Chính trị

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Hải Dương cần xác định chủ trương đột phá

26/10/2020, 12:25

Hải Dương tập trung đầu tư các công trình giao thông huyết mạch kết nối các địa phương và các tỉnh, thành tạo động lực mới cho phát triển.

img
Ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại phiên khai mạc đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020 – 2025), diễn ra sáng 26/10.

Dự và chỉ đạo đại hội còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; các lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các lãnh đạo các tỉnh, thành bạn; các lãnh đạo tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hải Dương đạt được trong nhiệm kỳ qua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng.

Hải Dương là một trong 16 tỉnh, thành phố tự cân đối thu chi và có phần điều tiết về ngân sách Trung ương. Hải Dương đã đẩy mạnh thực hiện khâu đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tập trung đầu tư các công trình giao thông kết nối với các tỉnh, thành lân cận và các tuyến giao thông huyết mạch nội tỉnh, tạo động lực mới cho phát triển.

Công tác nâng cấp, phát triển đô thị đạt kết quả nổi bật, một loạt các đô thị được nâng cấp như: Thành phố Hải Dương lên đô thị loại 1; thị xã Chí Linh lên thành phố; huyện Kinh Môn lên thị xã. Diện mạo các đô thị trên địa bàn tỉnh ngày càng khang trang, hiện đại; môi trường sống của nhân dân được nâng cao.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng thẳng thắn cho rằng những kết quả này chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, một số chỉ tiêu của Đại hội chưa đạt. Do đó, đề nghị các đại biểu dự Đại hội cần tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan. Từ đó, xác định chủ trương đột phá gắn với các giải pháp trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, cụ thể để khắc phục có hiệu quả những hạn chế.

Để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2020 – 2025, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo: Hải Dương cần khẩn trương hoàn thành Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2045 phù hợp với quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng; trong đó, cần cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp liên kết, kết nối nội vùng và với các địa phương khác.

Đồng thời, quan tâm đến công tác lập quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và phát triển đô thị đảm bảo phù hợp với định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, cần chú ý phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội...

img
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước phiên khai mạc

img
Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ tỉnh Hải Dương

img
Quang cảnh đại hội

img
Các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hải Dương, Công ty Biểu diễn nghệ thuật Mai Trắng TP Hồ Chí Minh biểu diễn tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2020 – 2025 có 350 đại biểu đại diện cho trên 10 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tại Đại hội lần này, nhân sự trình Đại hội tỉnh là 59 người, trong đó có 39 nhân sự đủ tuổi tái cử, nguồn nhân sự tham gia cấp ủy tỉnh lần đầu là 20 người. Các đại biểu sẽ tiến hành bầu 52 nhân sự để tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Số lượng ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa XVII là 16 nhân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.