Thời sự

Phó Thủ tướng: Tháng 12 phải giải quyết xong vụ 600 học sinh "thất học"

02/12/2014, 06:51

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp chỉ đạo các Bộ ngành liên quan để tháng 12 này phải giải quyết xong việc hàng trăm trẻ thất học vì sáp nhập trường.

Người dân phản đối việc dồn trường ở xã Hương Bình
Người dân phản đối việc dồn trường ở xã Hương Bình

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, sau khi UBND huyện Hương Khê – Hà Tĩnh có chủ trương sáp nhập trường THCS Hương Bình với trường Hòa Hải và Phúc Đồng thì hàng trăm bậc phụ huynh đã lên tiếng phản đối việc sáp nhập này, khiến 600 học sinh không thể đến trường mặc dù đã khai giảng mấy tháng trước đó.

Được biết, đề án sáp nhập các trường học là chủ trương chung của toàn tỉnh Hà Tĩnh. Huyện Hương Khê đã triển khai từ năm 2011, tới tháng 7/2014 THCS Hương Bình là ngôi trường cuối cùng trong lộ trình. Lý do là trường chỉ còn 8 lớp học, theo dự báo đến năm 2020 cũng không thể tăng số lượng học sinh, nếu duy trì sẽ không phù hợp với quy mô trường theo quy hoạch của tỉnh.

Trước sự việc 600 học sinh phải chịu cảnh “thất học”, không thể đến trường vì việc sáp nhập trường, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh rằng, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là đối với sự nghiêp giáo dục ở các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc khó khăn.

“Tuy nhiên, trên thực tế còn xuất hiện nhiều tình huống như khi thực hiện việc chuẩn bị nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo nâng cao hạ tầng để phát triển thì các địa phương đã tổ chức nhưng lại chưa làm tốt công tác tuyên truyền, chưa tạo được sự đồng thuận trong nhân dân khiến hàng trăm học sinh sau khi khai trường không được đến trường. Về việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp chỉ đạo các bộ ngành liên quan nhanh chóng phối hợp với các địa phương để tìm được sự đồng thuận cao nhất, nhanh nhất sớm tạo điều kiện cho các em trở lại trường. Và tháng 12 này phải giải quyết xong” – Bộ trưởng Nên cho biết.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng nhấn mạnh thêm rằng, đối với những dự án nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở các địa phương, phải tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận thật tốt, phải làm sao để bà con vùng sâu vùng xa ủng hộ chủ trương của Nhà nước để có sự chia sẻ thấu đáo với các cơ quan chức năng.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.