Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội làm rõ phản ánh trả phí khi test Covid-19

20/09/2021, 19:18

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Hà Nội làm rõ phản ánh mất phí xét nghiệm Covid-19 khi vào bệnh viện điều trị.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội xem xét thông tin phản ánh về việc thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19.

img

Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội làm rõ phản ánh mất phí xét nghiệm COVID-19 (ảnh minh họa)

Thông tin được Văn phòng Chính phủ vừa phát đi cho hay đã nhận được thông tin phản ánh: Theo quy định các chi phí xét nghiệm, điều trị Covid-19 đều do ngân sách Nhà nước chi trả nhưng hiện vẫn có không ít trường hợp bệnh nhân, chưa biết có nhiễm Covid-19 hay không, khi tới một số bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội để điều trị phải xét nghiệm Covid-19 theo chỉ định và phải thanh toán chi phí này.

Do đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ Y tế, UBND TP. Hà Nội xem xét, có thông tin rõ ràng, minh bạch về các quy định của pháp luật; đồng thời chấn chỉnh việc thực hiện chưa đúng quy định của các cơ sở y tế.

Trước đó, Bộ Y tế cũng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, sở y tế các địa phương, các cơ sở y tế hướng dẫn mức giá thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Theo đó, nếu người có thẻ bảo hiểm y tế đủ điều kiện được thanh toán bảo hiểm y tế, và là đối tượng được hưởng mức 80% chi phí khám chữa bệnh thì được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả theo mức này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.