Giao thông

Phó Thủ tướng yêu cầu Phú Yên dứt điểm GPMB QL1

25/09/2014, 18:18

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Phú Yên tập trung giải quyết dứt điểm công tác đền bù GPMB dự án cải tạo, mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Phú Yên và dự án hầm đường bộ...

TIN LIÊN QUAN

Thi công tại Dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Phú Yên
Dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Phú Yên 

Về phương án đền bù GPMB, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên và các Bộ có liên quan xác định rõ hiện trạng bồi thường dự án ADB3 để có cơ sở tính toán bồi thường phù hợp. UBND tỉnh Phú Yên quản lý chặt chẽ kinh phí bồi thường, đền bù, có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp gian lận, gây thất thoát vốn của ngân sách Nhà nước.

Hiện nay, Chính phủ đang đốc thúc quyết liệt tiến độ dự án mở rộng Ql 1. Kết quả đến nay là khả quan nhưng vẫn còn một số tỉnh bàn giao mặt bằng chưa đúng tiến độ. Tại Hội nghị tổng kết công tác GPMB và đảm bảo ATGT của các dự án mở rộng Ql 1 vừa được tổ chức tại Nha Trang, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng yếu tố tiên quyết khiến GPMB thành công là phải vận động nhân dân thật tốt, vận dụng đúng chính sách của Nhà nước để nhân dân đồng tình ủng hộ những chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước. Ngay cả các đơn vị thi công cũng có khi phải hỗ trợ cho người dân. Nếu nhà thầu không gắn bó, lắng nghe dân, không phối hợp tốt với chính quyền địa phương, cũng không có mặt bằng để làm.

Ngoài ra, để thành công như ngày hôm nay là có sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt và sự vào cuộc của hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương. Tỉnh nào Bí thư, Chủ tịch vào cuộc, hệ thống bên dưới mới khởi động. Công tác tuyên truyền, phổ biến được làm tốt nên nhân dân ủng hộ. Đây là phương pháp cổ điển nhưng rất hiệu quả bởi các cụ đã bảo “nói phải củ cải cũng nghe”. Bên cạnh đó, vốn cho GPMB phải được ưu tiên hàng đầu, giải quyết sớm giúp người dân yên tâm, ổn định cuộc sống, Phó Thủ tướng cho biết.

Minh Tiến

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.