Thời sự Quốc tế

Phó TT Mỹ Mike Pence kêu gọi đối thủ của ông Trump đừng “vô lương tâm”

26/10/2020, 16:00

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói rằng Tổng thống Trump đã cố gắng tăng tốc vaccine thông qua các sáng kiến ​​như “Chiến dịch Warp Speed”.

img
Ông Mike Pence và ông Donald Trump.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói rằng Tổng thống Trump đã cố gắng tăng tốc vaccine thông qua các sáng kiến ​​như “Chiến dịch Warp Speed”.

Theo hãng tin Fox News, Phó Tổng thống Mike Pence đã đưa ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden và người đồng hành của ông là Thượng nghị sĩ Kamala Harris, D-Calif vào bài nói chuyện của mình với báo chí vào Chủ nhật vừa qua.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ cho rằng, những gì ông Joe Biden nói “là một nỗ lực rõ ràng nhằm phá hoại bất kỳ loại vắc xin COVID-19 an toàn và hiệu quả nào của nước Mỹ”.

Ông Mike Pence, người đã được phỏng vấn trên kênh Fox News "Life, Liberty & Levin," nói với người dẫn chương trình, Mark Levin của đài này, rằng ông Joe Biden, người đồng hành Harris và Thống đốc Andrew Cuomo, đảng viên Đảng Dân chủ ở New York, cần phải "ngừng chơi chính trị với mạng sống của người dân Mỹ bằng cách làm suy giảm niềm tin vào một loại vaccine an toàn và hiệu quả”.

img
Ông Mike Pence và Tổng thống Donald Trump.

Theo ông Mike Pence, Tổng thống Donald Trump đã cố gắng tăng tốc sản xuất và ứng dụng vaccine chống virus Corona chủng mới thông qua các sáng kiến ​​như “Chiến dịch Warp Speed”, nhưng cho biết không có bất cứ khâu nào bị cắt khi nói đến vấn đề an toàn của thuốc đặc trị.

Phó Tổng thống Mỹ cho rằng bất kỳ loại vaccine nào được tung ra công chúng sẽ được một số cơ quan, bao gồm cả Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, kiểm tra và phê duyệt.

"Vì vậy, để Kamala Harris nói, hai, ba lần liên tiếp rằng bà ấy sẽ từ chối sử dụng vaccine được sản xuất dưới thời chính quyền Trump là vô lương tâm” – ông Pence nói.

Các quan chức y tế cho biết ngay cả khi các công ty dược phẩm sản xuất một loại vaccine hiệu quả, một số lượng nhất định người dân phải sẵn sàng tham gia để nó được chứng minh là hiệu quả trên thực tế.

img
Ông Joe Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris.

Trước đó, trang Stat News báo cáo rằng chỉ 58% công chúng Hoa Kỳ cho biết họ sẵn sàng tiêm chủng sau khi có vaccine do Mỹ sản xuất. Con số này giảm từ 69% so với giữa tháng 8.

Ông Biden và các thành viên đảng Dân chủ đã cố gắng khai thác yếu tố trong đó cáo buộc ông Donald Trump là thiếu thận trọng khi nói đến virus Corona, đặc biệt là các tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng có liên quan đến các lựa chọn điều trị.

Họ nói rằng Tổng thống Donald Trump “có xu hướng làm lu mờ những tiến bộ y tế chưa được chứng minh” và dường như coi phản ứng với virus Corona chủng mới của mình “là một lỗ hổng chính trị”.

Một cơ sở y tế của Hoa Kỳ cho biết vaccine sẽ là “cách tiếp cận lý tưởng để đạt được khả năng miễn dịch bầy đàn”, đây là ngưỡng đạt được khi có đủ số lượng cá thể đã khỏi bệnh và có kháng thể chống lại các bệnh nhiễm trùng trong tương lai.

Cơ sở y tế Mayo Clinic cho biết, khoảng 70% dân số - tức 200 triệu người - cần phải được chăm sóc và phục hồi sau khi nhiễm virus hoặc được tiêm vaccine hiệu quả để đạt được mục tiêu đó (miễn dịch tập thể).

img
Ông Joe Biden.

Hồi tháng 9 vừa qua, ông Joe Biden cho biết ông đã tin tưởng những gì các nhà khoa học nói về một loại vaccine chống COVID-19 tiềm năng, tuy nhiên, ứng viên của đảng Dân Chủ lại nói là ông “không tin tưởng Trump”.

"Tôi tin tưởng vaccine, tôi tin tưởng các nhà khoa học, nhưng tôi không tin Donald Trump", - ông Joe Biden nói, "và tại thời điểm này, người dân Mỹ cũng không thể".

Hiện tại, theo thống kê từ phía Hoa Kỳ, tại Mỹ đã ghi nhận hơn 8,7 triệu ca nhiễm COVID-19. Hơn 225 ngàn người trong số này đã tử vong.

Nước Mỹ được cho là đang đứng trước làn sóng lây nhiễm tiếp theo khi mùa Đông (thời điểm thuận lợi cho dịch bệnh lây lan) đang đến gần, trong bối cảnh Hoa Kỳ cũng chưa có một loại vaccine chống virus Corona chủng mới nào được chứng minh có hiệu quả.

Bản thân Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ ông cũng là những nạn nhân của virus Corona. Ông Trump và vợ mình được cho là đã khỏi bệnh đã bắt đầu công việc thường nhật từ một vài tuần trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.