Thế giới

Phong anh hùng cho 3 nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol

13/05/2014, 14:08

Ngày 12/5, chính phủ Hàn Quốc công nhận trên mặt pháp lý 3 nạn nhân trong thảm họa chìm phà là anh hùng khi mạo hiểm mạng sống của mình để cứu người bị nạn.

Ngày 12/5, chính phủ Hàn Quốc công nhận trên mặt pháp lý 3 nạn nhân trong thảm họa chìm phà là anh hùng khi mạo hiểm mạng sống của mình để cứu người bị nạn.

Hình ảnh 3 nạn nhân vụ chìm phà được chính phủ Hàn Quốc phong anh hùng

Hình ảnh 3 nạn nhân vụ chìm phà được chính phủ Hàn Quốc phong anh hùng. Từ trái sang phải: Park Ji Young, Kim Ki Woong và Jung Hyun Sun

Hành động này của chính phủ Hàn Quốc nhằm thể hiện sự biết ơn đối với những người đã xả thân mình vì nghĩa đồng thời đáp ứng nguyện vọng của phần đông dư luận Hàn Quốc yêu cầu chính phủ công nhận sự hy sinh của những anh hùng trong vụ chìm phà.

Khi được chính phủ công nhận trên mặt pháp lý, thi thể của 3 nạn nhân này sẽ được phép chôn cất tại nghĩa trang quốc gia. Ngoài ra, gia đình các nạn nhân đó được nhận các khoản bồi thường 200 triệu won (tương đương 195.207 USD) cùng các phúc lợi khác về sức khỏe và giáo dục – Bộ Phúc lợi và sức khỏe Hàn Quốc cho biết.

Ba nạn nhân trong vụ chìm phà được nhà nước phong anh hùng bao gồm: Cô Park Ji Young, 22 tuổi là một thành viên của thủy thủ đoàn phà Sewol. Cô Park đã có hành động cao cả nhường áo phao cho các hành khách nhỏ tuổi, giúp đỡ những người khác thoát thân khi phà chìm; hai thành viên thủy thủ đoàn khác - Kim Ki Woong và Jung Hyun Sun – là 1 cặp uyên ương yêu nhau 4 năm từng dự kiến tổ chức đám cưới vào mùa thu tới được công nhận anh hùng vì tấm lòng hy sinh cao cả. Khi phà Sewol chìm, cả hai người không màng sự sống, đều quay trở lại cabin giúp các hành khách mắc kẹt trốn thoát.

Ngoài ra, đối với trường hợp người thợ lặn 53 tuổi thiệt mạng trong quá trình tìm kiếm nạn nhân, Bộ Phúc lợi và y tế Hàn Quốc tạm hoãn xét phong anh hùng vì thiếu giấy tờ liên quan.

Quay trở lại diễn biến tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà, các đội tìm kiếm đã tiếp tục công việc sau 3 ngày tạm hoãn vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt gây cản trở. Đến ngày 12/5, số người thiệt mạng chính thức trong thảm họa này lên tới con số 275 người, vẫn còn 29 người khác mất tích.

Trang Trần (Theo Korea Hearld)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.