Thời sự

Phòng chống cây xanh ngã đổ trong mùa mưa bão

02/09/2014, 18:28

TP HCM chỉ đạo các đơn vị cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp tăng cường ứng trực vào mùa mưa bão, nhanh chóng triển khai lực lượng cứu nạn khi có sự cố.

Sau vụ cây đổ vào chiều ngày 17/8/2014 tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 đã làm 1 người chết và 3 người bị thương, Sở GTVT TPHCM đã kiến nghị UBND TP và Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP tăng cường các biện pháp phòng chống.

Theo đó, đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cần có những dự báo sớm, cụ thể và chính xác hơn về diễn biến thời tiết tại khu vực TP.HCM để các cơ quan, người dân chủ động phòng tránh.

ngày 17/8/2014, trong lúc trời đang mưa, bất ngờ có lốc xoáy giật mạnh làm hàng loạt cây Lim sét (mã số 39B, 40, 42 và 42B) gần nhau trên đường Nguyển Bỉnh Khiêm, quận 1Do lốc xoáy cây ngã đổ
Ngày 17/8/2014, trong lúc trời đang mưa, bất ngờ có lốc xoáy giật mạnh làm cây Lim sét trên đường Nguyển Bỉnh Khiêm, Q1 ngã đổ làm 1 người chết và 3 người bị thương

Để hạn chế thiệt hại về người và tài sản, các cơ quan báo đài cần tham gia, góp phần tuyên truyền để người dân tránh đứng, dừng đổ xe dưới cây khi có mưa; và khi có gió lốc nên hạn chế tham gia giao thông trên đường, nhanh chóng tìm nơi trú an toàn.

Đồng thời, để có kinh phí hỗ trợ thiệt hại về người và tài sản, Sở GTVT kiến nghị UBND TP xem xét, chấp thuận chủ trương lập quỹ hỗ trợ thiệt hại về người và tài sản do sự cố cây xanh trên địa bàn thành phố.

Nhằm giảm thiểu thiệt hại về người khi có sự cố cây xanh (kể cả các sự cố khác), TP có chỉ đạo các đơn vị cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp tăng cường ứng trực vào mùa mưa bão, nhanh chóng triển khai lực lượng cứu nạn khi có sự cố.

Đối với trường hợp cứu nạn khi có sự cố cây xanh, giao nhiệm vụ cho Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ, Sở GTVT, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh, Công ty Điện lực, Thanh niên Xung phong và lực lượng địa phương tổ chức cứu nạn.

Về lâu dài, nhằm giảm thiểu tối đa cây ngã đổ, gãy nhánh do gió bão, Sở GTVT cũng đang phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh nghiên cứu, đánh giá để chọn lọc chủng loại cây trồng phù hợp trên đường phố, có khả năng chống chịu cao khi có gió bão.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đang chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị để có những giải pháp khác nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự cố cây xanh trong mùa mưa bão. 

Đỗ Loan

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.