Xã hội

Phòng Covid-19, Hà Nội trả gộp 2 tháng lương hưu và trợ cấp xã hội tại nhà

03/04/2020, 16:41

Để phòng chống dịch Covid-19, BHXH Hà Nội sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp gộp tháng 4 và 5/2020 vào cùng một kỳ tại nhà bắt đầu từ 16/4.

img
Hà Nội chi trả gộp hai tháng lương hưu tại nhà cho người thụ hưởng (Ảnh minh họa)

UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 1123/UBND-KGVX về việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu Bưu điện Thành phố phối hợp với BHXH Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng phương án tổ chức chi trả đảm bảo an toàn đến người hưởng.

Theo đó, thay vì thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho các đối tượng tập trung tại UBND xã, phường hoặc tổ dân phố trong một thời gian nhất định như hiện nay, công văn của UBND TP Hà Nội yêu cầu triển khai thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5/2020 vào cùng một kỳ và chi trả tại nhà.

BHXH TP Hà Nội cho biết, thời gian chi trả tiền mặt sẽ diễn ra từ ngày 16/4 đến ngày 10/5/2020 và chi trả qua tài khoản cá nhân (ATM) từ ngày 7 đến ngày 10/4/2020.

UBND TP Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phối hợp với Bưu điện Thành phố tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn về phương thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, đối với người hưởng đang trong giai đoạn cách ly tập trung, cách ly tại nhà để phòng chống dịch, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với cơ quan Bưu điện, cơ quan BHXH xây dựng phương án chi trả cho người hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.