Giáo dục

Phòng GD&ĐT báo cáo gì vụ thầy giáo đánh, tát vào đầu học sinh ở Tây Ninh?

18/04/2022, 15:51
image

Ngày 18/4, Phòng GD&ĐT huyện Gò Dầu, Tây Ninh đã có báo cáo về việc giáo viên đánh học sinh trường THCS Phước Đông mà báo chí phản ánh.

Sự việc xảy ra vào trưa 13/4 trong tiết học Tin học lớp 7A3 do giáo viên Võ Văn Nhãn, giáo viên dạy môn Toán phụ trách.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu, trong lúc dạy học, hai học sinh là em C.H.L. và T.H.N. được cho là đã có hành vi tách tất cả các nút bàn phím của máy tính làm hỏng bàn phím nên một số học sinh đã báo giáo viên.

Video: Thầy giáo liên tục tát, đánh vào đầu, mặt nam sinh trong lớp.

Lúc này, thầy Nhãn xuống kiểm tra thì thấy các nút bàn phím bị tháo ra, sợ mạch điện đang hở ảnh hưởng đến tính mạng của học sinh nên nóng giận đã dùng tay đánh 2 nam sinh trên.

Theo tường trình của thầy Nhãn, do quá nóng giận vì những hành vi của học sinh, không chấp hành nội quy của lớp học, không đảm bảo an toàn của tiết học.

“Trong lúc quá nóng giận tôi đã không kiềm chế được bản thân dẫn đến sự việc trên.

Ngày 16/4, tôi cùng 1 đồng nghiệp và trưởng ấp đã đến nhà một học sinh để xin lỗi gia đình, ngoài ra, một giáo viên khác cũng đến nhà học sinh còn lại để xin lỗi”, thầy Võ Văn Nhãn viết trong bản tường trình.

img

Thầy giáo đánh, tát vào đầu, mặt của học sinh gây bức xúc.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu cho hay, sau khi xảy ra sự việc, Phòng đã chỉ đạo nhà trường xác minh, làm rõ hành vi trên. Đồng thời, cử đoàn đại điện đến nhà 2 em học sinh để nắm bắt tâm tư, tình cảm của cha mẹ, học sinh.

“Chúng tôi đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm về trách nhiệm của giáo viên trong việc quan tâm đến tình hình của học sinh. Đồng thời làm việc với tổng phụ trách về trách nhiệm tuyên truyền cho học sinh về nội quy, quy định khi ở trường”, lãnh đạo Phòng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu khẳng định việc đánh học sinh là một trong những hành vi mà giáo viên không được phép làm.

“Phòng đã chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh làm rõ xử lý đúng theo quy định của pháp luật, khi có đầy đủ thông tin tiến hành trình tự các bước xử lý hành vi vi phạm của giáo viên”, vị lãnh đạo nhấn mạnh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 17/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một học sinh liên tục bị thầy giáo tát, đánh vào đầu trong lớp học gây xôn xao dư luận.

Trong đoạn clip, một người đàn ông mặc áo trắng, đeo khẩu trang màu đen nói “thằng nào tháo”. Sau đó người này dùng tay liên tục tát, đánh vào đầu, mặt của học sinh “tháo nè, tháo nè, phá nè!”.

Gia đình L. cho biết, thời điểm trên nam sinh cùng nhiều bạn bè cùng lớp học môn Tin học. Trước đó, có lớp khác đã tháo lắp bàn phím máy tính.

Vào lớp học, L. vào học thì không bấm được nên đã gỡ ra và gắn lại. Khi thầy giáo hỏi học sinh thì biết sự việc nên đã đánh, tát L. cùng một em học sinh khác.

“Tôi quá bức xúc trước sự việc, clip do một em học sinh quay được và gởi lại cho gia đình tôi. Tôi nghĩ có lẽ vấn đề này thường xuyên xảy ra nên học sinh mới ý thức quay lại clip”, gia đình em L. nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.