Thế giới

Phòng không Syria bắn máy bay không người lái của Israel

22/04/2017, 10:04

Một chiếc UAV của quân đội Israel đã bị lực lượng phòng không Syria nổ súng uy hiếp.

1-CrXDTPPM24scDWVJ7AgH7A.

Lực lượng phòng không Syria (ảnh minh họa)

Theo Al-Masdar News ngày 22/4/2017, một chiếc máy bay do thám, tấn công không người lái (UAV) của quân đội Israel đã bị lực lượng phòng không Syria nổ súng uy hiếp sau khi nó tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria. 

Chiếc UAV của Israel được cho là đã tiến hành không kích Syria để trả đũa sau khi 2 quả đạn pháo của Lục quân Syria bị bắn sang khu vực phía Bắc Cao Nguyên Golan. 

Tuy nhiên, theo Al-Masdar News, trước đó, máy bay của Không quân Tel Aviv cũng đã nhiều lần tấn công Syria nhưng không gây bất cứ thương vong nào cho quân đội của Tổng thống Assad. 

Máy bay do thám không người lá của Israel

Máy bay do thám không người lái của Israel

Trong diễn biến mới nhất, lực lượng phòng không Syria đã nổ súng máy phòng không để tấn công chiếc UAV của Israel. Ngay sau đó, quân đội Syria tuyên bố rằng Israel nhiều khả năng sẽ tiếp tục tấn công Syria sau vụ việc này. 

Chiếc UAV của Israel sau đó xa rời các khu vực lãnh thổ do Syria kiểm soát khoảng 30 phút. Nó cũng không vừa khi tấn công thêm 2 lần nữa nhằm vào các trạm kiểm soát và trận địa pháo của Syria. 

Hồi tháng 3 vừa qua, quân đội Syria cũng đã tấn công 1 máy bay chiến đấu của Không quân Israel cũng như một UVA trinh sát của quân đội Mỹ trên vùng lãnh thổ phía Bắc của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.