Pháp luật

Phụ huynh tóm gọn tên trộm cạy cốp xe máy giao công an

22/12/2014, 20:35

Khi đang đút cháo cho con, anh Tiệp nghe tiếng tri hô có người cạy cốp xe liền đuổi theo và tóm gọn đối tượng giao cơ quan Công an.

Đối tượng Lê Văn Bảo tại cơ quan công an
Đối tượng Lê Văn Bảo tại cơ quan công an

Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 22/12, chị Hoàng Thị Thanh Tâm (SN 1974, trú đường Nguyễn Huệ, TP Huế) đưa con đến trường Mầm non Vĩnh Ninh (phường Vĩnh Ninh, TP Huế). Do vội nên chị Tâm để xe máy hiệu Spacy trong khuôn viên nhà trường và tranh thủ mua cháo đút cho con. Trong chiếc ví chị Tâm để trong cốp xe có hơn 24 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

Nghe tiếng người dân tri hô, chị Tâm chạy ra phát hiện một thanh niên dắt xe máy chạy ra đường, cốp xe bị chạy liền tri hô “có người cạy cốp xe”... Lúc đó, anh Nguyễn Tấn Tiệp (SN 1984, nhân viên bán bảo hiểm thuộc Công ty Bảo Việt Nhân Thọ tỉnh Thừa Thiên – Huế) cũng đang đút thức ăn sáng cho con nghe tiếng tri hô thì lập tức đuổi theo và tóm gọn tên trộm đang trên đường chạy xe máy tẩu thoát ra hướng đường Ngô Quyền.

Tên trộm sau đó được bàn giao cho Công an phường Vĩnh Ninh, TP Huế. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Lê Văn Bảo (SN 1977, trú 85/2 Tô Hiến Thành, TP Huế). Bảo khai nhận mình là người đang chuẩn bị cạy cốp xe máy chị Tâm lấy tài sản thì bị mọi người phát hiện.

Theo cơ quan chức năng, Bảo là đối tượng có 1 tiền án và 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Bảo vừa ra tù từ tháng 6/2014, nhưng vẫn chứng nào tật ấy.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Được biết, thời gian qua, trên địa bàn TP Huế cũng đã xảy ra nhiều vụ vụ kẻ gian lợi dụng sơ hở của người để xe máy ở khuôn viên trường, trước quầy bán hàng, nhà hàng để cạy cốp xe lấy tài sản.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.