Hồ sơ tài liệu

Phu nhân Donald Trump: Từ phố núi Slovenia đến ngưỡng cửa Nhà Trắng

22/07/2016, 05:42

Cô nàng siêu mẫu trẻ “hớp hồn” tỷ phú Donald Trump trong bữa tiệc Tuần lễ thời trang tại Kit Kat Club.

160718224811-37-rnc-gallery-0718-super-169-1468986

Bà Melania cùng chồng trong chiến dịch tranh cử.

Sau bài phát biểu bị cho là “đạo văn” Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, phu nhân ông Donald Trump được báo giới đào sâu tiểu sử và quá khứ từ mọi góc cạnh và chi tiết.

Bà Melania Trump sinh năm 1970, trong một gia đình giàu có tại thị trấn Sevnica có lịch sử hơn 4.500 năm tuổi ở Slovenia. Cha bà kinh doanh xe hơi, có tính cách mà nhiều bạn bè của gia đình nhận xét là “rất giống con rể Trump”, hai người cách nhau 5 tuổi. Mẹ Melania là một phụ nữ mạnh mẽ và siêng năng làm đủ mọi việc từ gặt hái hành tím trong nông trang đến công việc trong xưởng dệt của thị trấn. Ngoài công việc, bà tận tâm chăm chút, tự tay khâu quần áo để hai cô con gái luôn ăn diện và ấn tượng, theo NYT.

Về phần mình, Melania được bạn học nhận xét là người luôn tìm kiếm, theo đuổi và nắm bắt cơ hội. Vừa có ngoại hình đẹp, Melania còn có thể nói được 4 thứ tiếng: Slovenia, Pháp, Đức và Serbia. Sau khi lên thủ đô, tháng 1/1987, cô gái thôn quê Slovenia lọt vào “mắt xanh” của nhiếp ảnh gia Stane Jerko và được mời làm người mẫu.

Ông Jerko đánh giá, Melania là một người khô khan nhưng “siêng năng, biết nghe lời” và khát khao phát triển bản thân. Ông Jerko đã gửi ảnh Melania tới một trung tâm văn hóa của Slovenia. Mùa thu năm 1987, trung tâm này nhận Melania vào khóa học người mẫu. Tốt nghiệp cấp ba, Melania dành toàn thời gian tập trung vào nghề người mẫu và được mời tham dự nhiều show diễn thời trang tại châu Âu trước khi chuyển tới New York (Mỹ).

Tại đây, cô nàng siêu mẫu trẻ “hớp hồn” tỷ phú Donald Trump trong bữa tiệc Tuần lễ thời trang tại Kit Kat Club. Lúc đó, ông Trump đã có 2 đời vợ. Sau hơn 2 năm hẹn hò, tỷ phú Trump và siêu mẫu kém 24 tuổi kết hôn năm 2005. Dù chồng là tỷ phú nhưng Melania cũng có công việc kinh doanh riêng - thiết kế trang sức, đã ra mắt bộ sưu tập thương hiệu “Melania Timepieces & Jewelery” hồi tháng 2/2010.

Sau khi cưới, ông Trump mới chỉ tới thăm Slovenia một lần duy nhất. Trong thời gian cùng chồng về thăm quê, Melania quyên tặng 25.000 USD vào một bệnh viện và trở thành người nổi tiếng ở thị trấn. Hiện nay, người dân ở quê nhà cũng rất hồi hộp trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Nếu Donald Trump chiến thắng, đây sẽ là lần đầu tiên một cô gái đến từ làng quê Slovenia trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.