Bạn cần biết

Phú Thọ: Sản phụ đẻ rơi tại sân chung cư

15/06/2017, 11:37

Vừa xuống sân chung cư để ra xe đi bệnh viện, sản phụ vỡ ối sau đó sinh hạ một bé trai kháu khỉnh.

2

Sản phụ H. sinh con ngay tại sân của khu chung cư

Sự việc hy hữu trên vừa xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 14/6 tại khu chung cư 297 (địa chỉ: phường Minh Phương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Vào thời điểm trên, sản phụ H. đang được người thân đưa xuống sân của khu chung cư để tới bệnh viện chờ sinh thì bất ngờ chị H. chuyển dạ, vỡ ối và có dấu hiệu sẽ sinh nở ngay lập tức.

Trước hoàn cảnh đó, người nhà sản phụ cùng người dân đang có mặt tại sân chung cư đã gọi điện cho Trạm Y tế phường Minh Phương thông báo sự việc và cơ sở y tế này ngay lập tức cử một nữ điều dưỡng đến hỗ trợ sản phụ sinh con. Cùng lúc này, một nữ điều dưỡng khác của tòa nhà cũng có mặt tại sân chung cư để đỡ đẻ.

Đến khoảng 7h cùng ngày, dưới sự giúp đỡ của các cán bộ điều dưỡng và người dân, sản phụ H. đã sinh hạ được một bé trai kháu khỉnh nặng 3,5kg. Ca sinh nở đặc biệt thành công tốt đẹp trong sự hân hoan vui mừng của cả sản phụ, người nhà và người dân chứng kiến sự việc.

Sau đó, sản phụ H. và cháu bé được chuyển thẳng tới BV ĐK Việt Trì để tiến hành các công đoạn vệ sinh, hỗ trợ sau sinh. Hiện tại mẹ con chị H. đang được chăm sóc tại BV ĐK Việt Trì, sức khỏe của cả hai đều ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.