Xã hội

Phú Yên đón người dân từ Bà Rịa - Vũng Tàu về quê

24/09/2021, 07:08

Gần 500 người dân Phú Yên đang sinh sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã được trở về quê vào chiều 23/9.

Chiều 23/9, gần 500 người dân Phú Yên đang sinh sống tại Bà Rịa -Vũng Tàu đã được đón về quê bằng xe khách giường nằm của Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Line.

img

Người dân Phú Yên chuẩn bị về quê tránh dịch trên những chuyến xe miễn phí của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines

Đây là đợt đầu tiên Phương Trang đưa người dân Phú Yên về quê xuất phát từ Bà Rịa - Vũng Tàu. Lộ trình di chuyển của đoàn xe từ Bà Rịa Vũng Tàu về Phú Yên sẽ đi theo tuyến quốc 51, quốc lộ 1A với thời gian khoảng 9 giờ đồng hồ.

Tính đến nay, tỉnh Phú Yên đã tổ chức 26 đợt đón bà con về quê nhà từ các các tỉnh phía Nam. Trong đó tỉnh TP.HCM đã tổ tổng cộng 19 đợt, Bình Dương 3 đợt, Đồng Nai 3 đợt và Vũng Tàu đợt 1. Tòan bộ 26 đợt đưa đón bà con Phú Yên về quê đều do Công ty Phương Trang chở miễn phí.

Sau khi về tới Phú Yên, bà con sẽ được xét nghiệm PCR và đưa về các khu cách ly tập trung tại địa phương để cách ly y tế. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, bà con sẽ được về cách ly tại nhà.

Như vậy, tính đến hiện tại, Phương Trang đã đưa hơn 10.000 bà con Phú Yên từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu hồi hương sau bao ngày chống chọi với dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, Phương Trang cũng đã đưa hơn 5.000 bà con về lại quê nhà Khánh Hòa, Bến Tre, Bình Thuận, Hậu Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kiên Giang, Cà Mau, Cần Thơ, Lâm Đồng, Huế, Vĩnh Long, Bình Định và Vũng Tàu...

Việc đưa người dân hồi hương lần này nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch do Phương Trang thực hiện với sứ mệnh "trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng".

Chương trình được phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.