Doanh nghiệp

Phục vụ hành khách tận tụy, chuyên nghiệp

22/06/2015, 10:07

Chúng tôi thường nhắn nhủ với các lái xe: “Các bạn, những người cầm lái, cầm tính mạng của khách hàng".

hang11
Chương trình live show của Dương Ngọc Thái do Vũ Linh tài trợ.

Thời gian qua xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, chủ yếu liên quan đến xe khách đường dài, gây ra tâm lý xã hội hoang mang mỗi khi bước chân lên xe khách. Chia sẻ những biện pháp hạn chế tình trạng này, ông Tô Ngọc Vũ, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Khách sạn, Du lịch, Vận tải Vũ Linh đã có cuộc trò chuyện với PV.

Thời gian qua đã xảy ra khá nhiều vụ TNGT nghiêm trọng giữa phương tiện của DN vận tải hành khách đường dài và các phương tiện khác. Đối với DN mình, ông có biện pháp gì để hạn chế tình trạng này?

Với phương châm: “Đi đến nơi, về đến chốn” một cách an toàn nên ngay từ vòng tuyển chọn lái xe, ngoài những bằng cấp bắt buộc, chúng tôi đã đưa ra những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, đạo đức và kiểm tra các tình huống thực tế trên đường. Trọng tâm của Vũ Linh là công tác quản lý chất lượng, thanh, kiểm tra phương tiện mang đến sự an toàn cao nhất cho hành khách.

“Doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam Vàng”

Công ty TNHH MTV Khách sạn, Du lịch, Vận tải Vũ Linh thành lập năm 2013 với ngành nghề kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải hàng hóa bằng đường bộ, đường thủy và nhà hàng khách sạn, du lịch.

Công ty có trụ sở chính tại H3-13, lô 20 KDC Phú An, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ và các chi nhánh Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đà Lạt, Kiên Giang, Cà Mau. Năm 2014, Vũ Linh đánh dấu bước chuyển mình vượt qua những khó khăn kinh tế và vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam Vàng 2014” của Ban chỉ đạo T.Ư cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo nhân viên lái, phụ xe được tập huấn thường xuyên bằng cách mời các chuyên gia đào tạo chuyên sâu đến thuyết giảng (đặc biệt về lái xe an toàn với các hãng xe lớn) để có được đội ngũ nhân viên lái xe an toàn, phục vụ hành khách một cách tận tụy, chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi thường nhắn nhủ với các lái xe: “Các bạn, những người cầm lái, cầm tính mạng của khách hàng. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông trên đường, mỗi người có ý thức văn hóa giao thông tức là chúng ta sẽ đẩy lùi đi những tai nạn trên đường. Và như vậy đất nước chúng ta mới phát triển được, ngành GTVT mới sánh vai được với các nước bạn trên thế giới”.

Là một doanh nhân trẻ nhưng ông có một tấm lòng nhân ái và tâm hồn nghệ sỹ. Bằng chứng là gần đây ông chú tâm tới đầu tư, tài trợ cho các nghệ sỹ trẻ tài năng như đêm nhạc Dương Ngọc Thái ngày 1/4. Ông có thể chia sẻ thêm với bạn đọc về điều này?

Xuất thân từ hoàn cảnh cơ hàn và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi luôn tâm niệm mình cần phải làm những điều tốt đẹp cho mọi người để đem lại những nụ cười cho trẻ nhỏ, niềm vui cho người già... và cảm thông đối với các hoàn cảnh gia đình khó khăn, những học sinh, sinh viên nghèo học giỏi. Do đó, tôi đã phối hợp với các ban ngành chức năng tài trợ hàng chục ngôi nhà Đại đoàn kết tại TP Cần Thơ; giúp tập vở cho các học sinh ở Cà Mau, phát quà Tết 2015 cho người nghèo… Bằng tấm lòng của mình, mong muốn góp một phần sức lực đem lại niềm tin và nghị lực cho mọi người vươn lên trong cuộc sống.

Tôi kinh doanh nông sản nên phải thường xuyên xuống Cà Mau để thu mua. Trước đây, tôi vẫn dùng ô tô cá nhân để phục vụ cho công việc, nhưng thời gian gần đây tôi bắt đầu tìm đến những hãng vận tải uy tín, chuyên nghiệp để không phải mất nhiều công sức trong việc di chuyển.

Trong đó, Vũ Linh là lựa chọn đầu tiên của tôi. Mặc dù Vũ Linh là một hãng xe mới nhưng tôi nhận thấy hãng hoạt động rất tốt tại các tỉnh ĐBSCL, đặc biệt đúng giờ, lái xe cẩn thận, vì vậy tôi đã yên tâm lựa chọn dịch vụ của hãng xe này từ tháng 10/2014 đến nay”.

Chị Lê Khánh Vân(trú quận 5, TP HCM)

Việc tài trợ cho các nghệ sỹ trong thời gian gần đây với mong muốn các hoạt động giải trí tinh thần được đến với đông đảo quần chúng nhân dân. Ngoài ra, các hoạt động này cũng nhằm cơ hội tạo quỹ nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn như chương trình giao lưu nghệ sỹ TP HCM tại Cần Thơ đã quyên góp được 239 triệu. Ngày 24/6/2015, tôi và một số nhà hảo tâm cũng tài trợ học bổng cho sinh viên khó khăn học giỏi ở Cần Thơ qua Chương trình hài của Nghệ sỹ Trường Giang tổ chức không thu vé. Kinh phí tổ chức do Vũ Linh và bạn hàng chi trả, các khoản tiền kêu gọi tài trợ hoặc tài trợ trực tiếp tại chương trình sẽ được chuyển thành học bổng cho sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay thay mặt cho Ban giám đốc Công ty xin gửi tới các nhà báo, PV, biên tập viên, những người làm việc trong ngành truyền thông, báo chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các đồng chí sẽ luôn giữ vững ngòi bút của mình để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng. Chúc sự hợp tác giữa báo chí với DN Việt Nam nói chung, Công ty Vũ Linh nói riêng ngày càng bền chặt và phát triển.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.