Hạ tầng

Phun nhựa đường bắn vào người dân, đơn vị thi công nói gì?

14/04/2016, 16:27

Chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương các biện pháp khắc phục và chấm dứt ngay tình trạng làm ẩu.

IMG_9419

Đơn vị thi công không có rào chắn, chỉ kê vài tấm bê tông ngăn cách với dòng xe chạy rầm rập trên xa lộ Hà Nội đã tạm ngưng phun nhựa. (Ảnh chụp sáng 14/4)

Qua đường dây nóng Báo Giao thông nhiều bạn đọc phản ánh đơn vị thi công đường song hành Xa lộ Hà Nội thảm nhựa không rào chắn nên nhựa đường đã bắn vào người đi đường.

Sự việc xảy ra vào chiều tối 13/4 khi đơn vị thi công tiến hành thảm nhựa tại đoạn gần giao lộ RMK hướng từ cầu Rạch Chiếc về ngã tư Thủ Đức nhưng trong quá trình phun nhựa không có rào chắn khiến nhựa bắn vào người tham gia giao thông, làm bẩn quần áo vì bị bám đầy nhựa đường.

xalo3
Nhựa đường bắn dính đầy tay người đi đường. Ảnh: N.C

Theo phản ánh của anh Tường ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM, vào chiều 13/4 trong lúc lưu thông trên xa lộ Hà Nội. Khi tới ngã tư RMK (quận 9) một đơn vị thi công đang phun nhựa đường nóng để chuẩn bị trải bê tông nhựa. Khi đi ngang qua đây thì bị nhựa đường theo gió bắn tung tóe vào người làm bẩn xe và quần áo. Khi về đến nhà, anh Tường đã lập tức ngâm áo giặt nhưng vẫn không sạch.

“Thời điểm phun nhựa diễn ra ngay giờ cao điểm, khiến nhiều người khi đến ngã tư RMK đều bị dính nhựa đường số khác phải vất vả né tránh”, anh Tường cho hay.

xalo2
Ngã tư RMK tối 13/4. Ảnh: N.C

Sáng 14/4, PV Báo Giao thông thực tế tại ngã tư RMK, xác minh vụ việc và nhận thấy phản ánh của bạn đọc hoàn toàn có cơ sở. Ghi nhận vào lúc 9h sáng một đoạn đường kéo dài hơn 200m nằm sát xa lộ Hà Nội đã được phun còn thơm mùi nhựa đường mới.

“Dù nằm sát tuyến đường có mật độ giao thông qua lại cao nhưng không có rào chắn, đơn vị thi công chỉ đặt vài dải bê tông, có cái đặt lệch ra đường gây mất ATGT”, một người dân cư ngụ gần ngã tư cho hay.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 14/4 qua điện thoại ông Lê Hoàng Nam, Đội trưởng Đội TTGT số 5 (Sở GTVT TP.HCM) xác nhận chiều 13/4 có xảy ra tình trạng đơn vị thi công phun nhựa không đảm bảo kỹ thuật phun đã bắn nhựa vào người đi đường. "Ngay sau khi nhận được phản ánh từ người dân, chúng tôi đã cử cán bộ xuống kiểm tra và yêu cầu tạm ngưng phun nhựa khi nào có biện pháp khắc phục thì mới cho thi công tiếp", ông Nam thông tin.

Cũng trong chiều 14/4, PV Báo Giao thông đã trao đổi vấn đề này với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII). Ông Dương Quang Châu, Giám đốc CII xác nhận: Ngay sau khi nhận được phản hồi của Báo, chúng tôi đã cho người lập tức kiểm tra, xác minh vụ việc. Tại vị trí PV nêu, một tổ thi công đã chưa tuân thủ quy định, gây ảnh hưởng không tốt đến người tham gia giao thông và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, mức độ không nghiêm trọng. Chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương các biện pháp khắc phục và chấm dứt ngay tình trạng làm ẩu.

Cụ thể, đơn vị thi công đã lập rào chắn và khoanh vùng đoạn đường thảm nhựa, bố trí cảnh báo để đảm bảo an toàn, vệ sinh cho người đi đường theo đúng quy định. Ông Châu cũng gửi lời cảm ơn đến Báo Giao thông đã thông tin để doanh nghiệp biết và khắc phục nhanh những thiếu sót của đơn vị thi công như đã nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.