Xã hội

Phương án "3 tại chỗ" chưa thành công ở các tỉnh phía Nam

11/08/2021, 20:25

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, phương án "3 tại chỗ" trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ở phía Nam còn bất cập.

Chiều tối nay (11/8), tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có trao đổi về việc tính toán phương án "3 tại chỗ" trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, phương án này đã áp dụng thành công tại các địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang. Tuy nhiên, khi triển khai tại 19 tỉnh thành phía Nam thì xuất hiện bất cập. Phương án này chỉ phù hợp thực hiện trong thời gian ngắn.

img

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải


Ngoài ra, theo ông Hải, ở các khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang ít người hơn, trong khi các tỉnh phía Nam mỗi doanh nghiệp có hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn lao động. Thành phần dân cư phức tạp, xuất thân từ nhiều tỉnh, thành khác nhau nên không thể ở mãi một chỗ.

Mặt khác, nhiều vùng bị đứt gãy chuỗi vận tải, cung ứng nên khó khăn trong việc áp dụng tại chỗ. Thêm vào đó, chi phí áp dụng "3 tại chỗ" quá cao nên họ chỉ có thể áp dụng trong 7 - 20 ngày, nên gây cản trở cho việc áp dụng "3 tại chỗ".

Bên cạnh đó, quy định phòng dịch của mỗi địa phương khác nhau, nhiều địa phương đóng cửa cả khu công nghiệp khi phát hiện ca nhiễm trong khi doanh nghiệp phải mất nhiều công sức chuẩn bị phương án "3 tại chỗ". Vì vậy, nhiều doanh nghiệp chủ động xin không thực hiện phương án này.

Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, cơ quan này sẽ phối hợp với Bộ Y tế để sớm ban hành văn bản hướng dẫn các phương án bảo đảm vừa chống dịch vừa bảo đảm sản xuất – kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.