Du lịch

"Phượt thủ" người Anh dự cảm trước cái chết?

10/06/2016, 07:22
image

Aiden Shaw Webb - phượt thủ tử vong tại Fansipan, đã gửi lời xin lỗi với gia đình trước khi tai nạn xảy ra.

anh-so-3-1425

"Phượt thủ" người Anh liệu đã dự cảm được về số phận bi thảm của mình?

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, vào lúc 13h ngày 9/6, thi thể của “phượt thủ” người Anh sau 6 ngày mất tích đã được tìm thấy.

Theo lời kể của người nhà nạn nhân, anh Aiden Shaw Webb và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham (đều mang quốc tịch Anh) đến khu du lịch Sa Pa để tham quan, nghỉ dưỡng vào ngày 2/6. Tuy nhiên, sau khi cãi nhau với bạn gái, Aiden Shaw Webb đã tự ý một mình di chuyển vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên vào hồi 6 giờ ngày 3/6, để thực hiện ý định chinh phục đỉnh Fansipan.

Sau khi gặp tai nạn và ngã xuống thác, 18h cùng ngày anh đã liên tục liên lạc với bạn gái cho đến 6h sáng 4/6, điện thoại anh mất liên lạc.

Điều kì lạ là, chỉ trước đó vài ngày, hôm 28/5, anh Aiden đã đăng dòng trạng thái trên Facebook, kèm theo lời xin lỗi theo kiểu hài hước tới gia đình. Nội dung đoạn status này tạm dịch như sau: “Xin gửi lời xin lỗi trước cho tất cả các thành viên trong gia đình – những người nghĩ mình rất điên rồ. Đừng lo lắng, mình là người leo núi rất cẩn thận và biết những giới hạn của bản thân”.

Untitled

Aiden Webb chia sẻ trạng thái trên trang cá nhân của mình vài ngày trước khi xảy ra tai nạn.

Lời xin lỗi trùng hợp này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn, liệu có phải “phượt thủ” người Anh đã có dự cảm không hay về số phận mình hay không? Cùng đó, tại quê nhà, nhiều trang báo cũng đã nhắc đến điều khó lý giải này khi nói về tai nạn thương tâm của Aiden.

Tuy nhiên, có thể đây hoàn toàn chỉ là trùng hợp, bởi với sở thích leo núi mạo hiểm mà không có người hướng dẫn hay bảo hộ an toàn, việc Aiden chia sẻ lời xin lỗi bâng quơ trên mạng xã hội phòng trường hợp đáng tiếc xảy ra là vô cùng dễ hiểu.

Đến nay, thi thể của chàng “phượt thủ” xấu số này đã được tìm thấy sau 6 ngày mất tích. Công an huyện Sapa (Lào Cai) đã chính thức xác nhận vào khoảng 12 giờ 50 phút ngày 9/6, tổ công tác cứu nạn của huyện đã phát hiện thi thể nạn nhân Aiden Shaw Webb. Điểm phát hiện thi thế nạn nhân tại một khe vực, gần trụ T4, hệ thống cáp treo Fansipan, ở độ cao khoảng 2.600 m so với mực nước biển.

Video tìm kiếm thi thể phượt thủ người Anh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.