Hồ sơ tài liệu

Piaggio Aerospace quyết không bỏ dự án UAV Đầu búa

09/07/2017, 14:50

,Các tiểu vương quốc A Rập thống nhất (UAE) sẽ là nước đầu tiên mua UAV Đầu búa.

Piaggio Aerospace

Máy bay không người lái (UAV) Đầu búa của tập đoàn Piaggio Aerospace

Tập đoàn Piaggio Aerospace của Italy vừa tuyên bố họ sẽ nối lại việc thử nghiệm các máy bay không người lái (UAV) Đầu búa ( Hammerhead drone).

Tuyên bố này được đưa ra sau đúng hơn 1 năm kể từ khi một chiếc UAV nguyên mẫu Đầu búa, quân sự của Piaggio Aerospace bị rơi trên Địa Trung Hải.

Trong thông cáo báo chí mới nhất của Piaggio Aerospace, tập đoàn này cho biết các thiết kế và hệ thống điều khiển hoàn chỉnh sẽ được đưa ra thử nghiệm lại vào năm tới 2018.

Trong khi đó, một nguồn tin của Defense News cho hay, Các tiểu vương quốc A Rập thống nhất (UAE) sẽ là nước đầu tiên mua UAV Đầu búa của Piaggio Aerospace.

Hồi tháng 3/2016 UAE đồng ý mua 8 hệ thống UAV Đầu búa của tập đoàn Italy với tổng giá trị hợp đồng lên tới 346 triệu USD.

Trong khi đó, quân đội Italy dù không chính thức đặt mua UAV Đầu búa do Piaggio Aerospace sản xuất nhưng họ hoàn toàn ủng hộ tập đoàn này thực hiện các dự án chế tạp UAV tham vọng.

UAV Đầu búa được thiết kế để thực hiện các sứ mệnh trinh sát, tình báo và cảnh giới quân sự.

UAV Đầu búa của tập đoàn Piaggio Aerospace có thể hoạt động liên tục 16 giờ, trần bay 45 ngàn foot, tốc độ hành trình trung bình đạt 135 knot/giờ.

UAV Đầu búa được cho là có thể hoạt động tốt trong môi trường quân đội đối phương sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.