Thế giới

Pompeo: Mỹ sẽ đánh bật tới người Iran cuối cùng khỏi Syria

11/01/2019, 15:49

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Hoa Kỳ sẽ rút quân khỏi Syria nhưng vẫn tiếp tục nỗ lực chống khủng bố.

Quân đội Iran

Binh lính thuộc quân đội Iran (Ảnh tư liệu)

Hoa Kỳ sẽ không cung cấp bất kỳ khoản tiền trợ cấp tái thiết nào cho Syria cho đến khi tất cả quân đội Iran rút khỏi đất nước này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong cuộc họp báo ở Cairo ngày 10/1.

Theo ông Pompeo, Mỹ sẽ hợp tác với các đồng minh để “trục xuất tới người Iran cuối cùng” khỏi quốc gia Trung Đông Syria.

Ông Pompeo cũng nói rằng, các chính sách ở Trung Đông của cựu Tổng thống Barack Obama đã giúp Iran đã có thể tăng cường sự hiện diện của họ trong khu vực.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Cairo

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại Đại học Mỹ tại Cairo ngày 10/1

Ngoại trưởng Hoa Kỳ sau đó nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ không rút lui khỏi cuộc chiến khủng bố của mình cho đến khi tất cả các nhóm khủng bố Hồi giáo IS và Al-Qaeda bị tiêu diệt.

“Nước Mỹ sẽ không rút lui cho đến khi cuộc chiến khủng bố kết thúc. Chúng tôi sẽ hoạt động tích cực cùng với các đồng minh để đánh bại IS, Al-Qaeda và các chiến binh thánh chiến khác đe dọa an ninh của chúng ta”, ông Pompeo nói thêm.

Liên quan tới quyết định rút quân khỏi Syria của Hoa Kỳ, ông Mike Pompeo một lần nữa khẳng định lại quyết định này của Tổng thống Trump.

“Chúng tôi sẽ rút lực lượng khỏi Syria nhưng vẫn tiếp tục chiến dịch tiêu diệt khủng bố”, ông Pompeo nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.