Xem - ăn - chơi

PR quá đà thành ra kệch cỡm

19/08/2017, 15:48

Nếu PR quá lố sẽ khiến khán giả quay lưng lại với chính tác phẩm của mình.

Ngoc-trinh

Bộ phim “Giải mã NT56” do Ngọc Trinh làm nhà sản xuất với kinh phí 3 tỷ đồng bị chê khó hiểu, diễn cứng.

Minh chứng rõ nét phải kể đến bộ phim “Giải mã NT56” do Ngọc Trinh làm nhà sản xuất. Bộ phim được đầu tư kinh phí 3 tỷ đồng, “nữ hoàng nội y” cho biết, cô muốn làm một bộ phim ngắn phi lợi nhuận, phát trên Youtube để mọi người đều xem được, kể cả khán giả dưới quê không có điều kiện ra rạp. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giúp cô thỏa ước mơ được diễn những cảnh hành động, bởi từ lâu, người đẹp đã rất hâm mộ các “đả nữ” như Thư Kỳ.

Tuy nhiên, qua phần phim vừa chiếu, khán giả thật sự thất vọng bởi nội dung phim bị đánh giá khó hiểu, diễn xuất của diễn viên quá cứng. Đoạn kết phim còn khiến khán giả ức chế hơn khi xuất hiện hình ảnh Ngọc Trinh đẹp hút hồn nằm trên chiếc võng bên bờ biển và sau đó tung tăng đùa giỡn với những con sóng cùng phần quảng cáo: Ngọc Trinh là một nghệ sĩ vượt qua khó khăn tuổi thơ, luôn đối diện với nghịch cảnh bằng nụ cười tươi tắn… Đoạn quảng cáo “lạc quẻ” này khiến cảm xúc của người xem càng tụt dốc không phanh.

Dù đạt gần 1,3 triệu người xem sau một tuần ra mắt, nhưng Ngọc Trinh đã nhận được vô vàn “gạch đá” của dư luận.

Tương tự, chiêu PR cho MV “Cả một trời thương nhớ” của Hồ Ngọc Hà cũng đang trở nên quá lố trong mắt khán giả. Sau khi ra mắt MV, Hồ Ngọc Hà - Kim Lý dính tin đồn hẹn hò. Đáp lại dư luận, cả hai người liên tục thả thính yêu đương với khán giả. Đặc biệt, bức ảnh Hồ Ngọc Hà về thăm mẹ Kim Lý ở Thụy Điển.

Trong khi người người, nhà nhà đang xôn xao về chuyện Hà Hồ có tình mới chỉ sau vài tháng chia tay đại gia kim cương thì “nữ hoàng giải trí” lại thản nhiên lên tiếng đây chỉ là chiêu PR để quảng cáo cho MV mới và các dự án sắp “xuất xưởng” trong thời gian tới.

Thật ra, không riêng gì ở Việt Nam, showbiz thế giới cũng đầy những chiêu trò nhằm quảng cáo dự án phim, âm nhạc. PR là việc nên làm để đảm bảo thành công về độ lan truyền cũng như kết quả doanh thu của dự án. Hiệu quả của PR là điều không thể chối cãi. Nhờ có PR từ nhiều hình thức mà bộ phim, dự án âm nhạc được biết tới ngay từ khi bấm máy. Điều này sẽ gây sự tò mò, háo hức cho khán giả khi phim, MV được tung ra. Tuy nhiên, khán giả Việt dù dễ tính nhưng cũng biết cách thưởng thức “món ngon”. Khán giả đủ tinh tế để “bắt bài” các trò PR. Chính vì thế, PR nhiều khi quá lố dễ khiến khán giả đọc vị và thờ ơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.