Quốc tế

PSG - Barca (1h45 16/4): Vừa đá vừa lo

15/04/2015, 09:57

Thầy trò HLV Luis Enrique không thể dồn toàn lực đá với PSG khi cuộc đua tại LaLiga vẫn đang hết sức quyết liệt.

142
Cavani

Điệp vụ bất thành

Hôm thứ 7 vừa qua, Barca đã bị Sevilla cầm hòa đáng tiếc tại La Liga dù đã dẫn trước 2-0 và có được thế trận tốt trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến đội chủ sân NouCamp phải trả giá. Tất nhiên, một trận hòa không phải là thảm họa với Barca khi Los Blaugrana vẫn đang ngự trị ngôi vị số 1 tại La Liga với 75 điểm (hơn Real điểm). Thế nhưng, việc phải chia điểm với Sevilla đã đem đến cho Barca nhiều phiền phức. Khi khoảng cách với Real chưa bằng một chiến thắng, rõ ràng Barca không thể bung hết sức đá với PSG bởi hai ngày sau trận đấu này, Messi cùng đồng đội sẽ phải đối đầu với một cái tên sừng sỏ khác ở La Liga là Valencia.

Nếu tiếp tục sảy chân trước Valencia, ngôi đầu của Barca chắc chắn sẽ lung lay bởi ở cùng thời điểm Real chỉ phải gặp Malaga và cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti có được ba điểm rất cao. Thực ra, HLV Enrique đã tính toán rất kỹ cho chặng đua khốc liệt này mà bằng chứng là ông chấp nhận tung ra sân đội hình mạnh nhất khi làm khách trên sân Sevilla cuối tuần trước. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn duy trì khoảng cách an toàn với Real trước khi nghĩ tới việc hạ PSG Champions League nhưng mọi chuyện đã đổ bể.

Với hoàn cảnh hiện tại, chắc chắn HLV Luis Enrique phải cẩn thận từng bước đi nếu không muốn đánh mất tất cả chỉ trong vòng vài ngày ngắn ngủi. Vượt qua PSG và Valencia chỉ trong vòng bốn ngày không hề dễ dàng. Hướng đi khả dĩ nhất với Barca lúc này là đá cầm chừng với PSG rồi dồn toàn lực hạ Valencia trước khi tung đòn kết liễu PSG ở trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, tất cả chỉ nằm trên lý thuyết bởi cả PSG và Valencia đều không phải dạng “dễ xơi”.

Trong rủi có may

Về phần PSG, đội chủ nhà sẽ không có được sự phục vụ của David Luiz, Marco Verratti và Ibrahimovic vì nhiều lý do khác nhau. Ai cũng biết cả ba đều là trụ cột của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Nếu như Ibra là đầu tàu trên hàng công, Verratti là máy quét ở tuyến giữa thì Luiz là chốt chặn quan trọng bên cạnh Thiago Silva ở hàng thủ. Với việc không thể đưa ra sân bộ ba này, sức mạnh của PSG sẽ giảm sút đáng kể.

Bạn có biết

Ba cầu thủ David Luiz, Marco Verratti và Ibrahimovic đều từng ghi ít nhất một bàn thắng vào lưới Barca (Ibra ghi hai bàn) trong những trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League.

Trong năm lần đối đầu gần nhất, Barca thắng 1, PSG thắng 1 còn lại hai đội hòa nhau ba lần.

Lionel Messi đang là chân sút hàng đầu của Barca tại Champions League với 8 bàn.

Barca chưa thắng một trận nào ở Champions League khi hành quân tới Pháp kể từ năm 2001.

Nếu như mặt trận tấn công HLV Laurent Blanc vẫn còn Cavani đủ sức đảm đương vai trò Ibra để lại thì hàng thủ đang khiến nhà cầm quân người Pháp hết sức đau đầu. Đối mặt với hàng công siêu khủng của Barca mà không có được sự phục vụ của Verratti cũng như Luiz sẽ khiến hệ thống phòng ngự PSG khó lòng đảm bảo sự chắc chắn. Motta nhiều khả năng được lựa chọn thay thế Verratti trong khi Serge Aurier tiếp tục được tin tưởng đá cặp cùng đội trưởng Silva ở trung tâm hàng thủ. Thế nhưng, Motta đã qua thời đỉnh cao trong khi Aurier còn quá trẻ và không ai dám đảm bảo cả hai sẽ chơi ổn định trong 90 phút đối đầu với Barca.

Khó khăn của PSG dĩ nhiên trở thành thuận lợi với đội khách Barca trong trận chiến diễn ra rạng sáng mai. Với đội hình đầy đủ những ngôi sao ưu tú nhất, Barca chắc chắn sẽ nhập cuộc với lối chơi tấn công ào ạt nhằm tận dụng những khoảng trống ở hàng thủ đối phương ghi bàn trước rồi mới nghĩ đến một thế trận an toàn. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp cũng phải hết sức cẩn thận bởi PSG vẫn còn những nhân tố tiềm ẩn khả năng gây đột biến như: Cavani, Lavezzi hay Pastore…

Thêm vào đó, hai lần gần nhất làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử, Barca đều không thể giành chiến thắng (1 thua, 1 hòa) và đây có thể coi là một lời cảnh báo cho đoàn quân của HLV Luis Enrique.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.