Bình luận

PSG và dấu hỏi Messi

21/09/2021, 06:30

Mối lương duyên giữa PSG và Lionel Messi đang bị đặt dấu hỏi sau những gì đã diễn ra.

Cuối tuần trước, PSG thắng nhọc Lyon trong trận đấu Lionel Messi bị thay ra sớm và tỏ thái độ kém hài lòng. Anh thậm chí còn không thèm bắt tay HLV Pochettino.

Trước đó, PSG cũng gây thất vọng ở trận ra quân tại Champions League hồi giữa tuần trước khi để đội bóng yếu Club Brugge cầm hòa 1 - 1.

Dù có bàn dẫn trong hiệp 1 nhưng đội bóng giàu có nước Pháp không thể bảo toàn lợi thế, cũng chẳng thể ghi thêm bàn kết liễu đối thủ.

img

Messi đang để lại dấu hỏi ở PSG

Càng thất vọng hơn khi đây là trận đấu HLV Pochettino tung bộ ba “nguyên tử” Neymar - Messi - Mbappe vào sân ngay từ đầu.

Về mặt lý thuyết, đây là hàng tấn công mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại. Nhưng chính hàng công đắt giá này lại bất lực trước hàng thủ Club Brugge. Bàn thắng duy nhất PSG có được được ghi do công của Herrera - một tiền vệ.

Giới chuyên môn ngay lập tức chỉ ra rằng, bộ ba Neymar - Messi - Mbappe chưa kết nối để tạo thành sức mạnh thống nhất mà gần như chỉ chơi theo sở trường.

Điều này không quá lạ bởi mỗi cá nhân trên đều xứng đáng nắm vai trò đầu tàu. Khi kết hợp lại với nhau dễ nảy sinh tình trạng nhìn nhau mà đá.

Ngoài ra, cả ba cái tên vừa nêu đều không có ý thức tham gia phòng ngự từ xa, điều tối kỵ trong bóng đá hiện đại.

Nói cách khác, họ chỉ tập trung nhiệm vụ tấn công, phần còn lại phó mặc cho đồng đội. Một đội bóng sở hữu tới ba vị trí như vậy thì đúng là gánh nặng chứ không phải may mắn.

Một chi tiết nữa rất đáng lưu ý, có khoảnh khắc Messi đi bóng giữa vòng vây cầu thủ Club Brugge nhưng 6 đồng đội xung quanh anh không ai di chuyển phối hợp.

Ở đây có hai giả thuyết, một là Messi bị cô lập ở đội bóng mới và hai là các đồng đội đang mắc chứng phụ thuộc tiền đạo Argentina, điều từng diễn ra nhiều năm tại đội tuyển Argentina.

Cả hai giả thuyết này không hề thiếu cơ sở bởi El Pulga với những sự đãi ngộ không ai có nên dễ nảy sinh tâm lý tiêu cực từ phần còn lại của đội bóng.

Mbappe từng có ý định rời đi và chỉ đồng ý ở lại trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng nhưng không ký bất kỳ cam kết nào cho tương lai.

Cạnh đó, Messi xuất sắc ra sao thì chẳng cần phải nói, việc đồng đội quá trông đợi vào cầu thủ Nam Mỹ cũng sẽ ảnh hưởng tới tâm thế chơi bóng.

Tựu chung lại, PSG đưa Messi về có thể đem tới lợi ích về danh tiếng, hình ảnh nhưng chưa hẳn đã tốt trong mục tiêu nâng tầm đội bóng.

Thời gian phía trước còn rất nhiều, còn quá sớm để khẳng định mối lương duyên giữa PSG và Messi khó đơm hoa kết trái.

Tuy vậy, cứ nhìn cách Ronaldo và Juventus từng tới với nhau rồi chia tay thì người hâm mộ đội chủ sân Công viên các Hoàng tử rõ ràng có lý do để lo lắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.