Hồ sơ tài liệu

Putin "tố" Thủ tướng Anh đang "dọa" châu Âu

18/06/2016, 12:55

Tổng thống Nga Putin cáo buộc Thủ tướng Anh Cameron "dọa" cả châu Âu khi tổ chức trưng cầu dân ý.

David-Cameron-brexit

Tổng thống Nga Putin cáo buộc Thủ tướng Anh Cameron "dọa" cả châu Âu khi tổ chức trưng cầu dân ý. (Ảnh: The Guardian.com)

Ngày 17/6, Tổng thống Nga Putin có cuộc gặp đại diện một số hãng thông tấn. Tại cuộc gặp, ông đã chia sẻ về chiến dịch vận động nước Anh rời khỏi EU (Brexit).

Theo AFP, ông Putin nhận định, việc trưng cầu dân ý về Brexit cho thấy Thủ tướng Anh Cameron đang muốn "dọa" châu Âu. Biện pháp này cũng có thể khiến châu Âu "hoang mang".

Ông Putin đặt câu hỏi rằng tại sao ông Cameron phải trưng cầu dân ý và mục đích là gì trong khi chính bản thân vị này phản đối Anh rời EU.

Về phần mình, Tổng thống Nga cho biết ông có quan điểm riêng nhưng không thể chia sẻ vào hiện tại và đây là việc của người dân Anh.

Trước đó, tối 16/6, nữ nghị sĩ Anh Jo Cox đã bị đâm và bắn chết trên đường đi tiếp xúc cử tri. Được biết, bà này là nghị sĩ đầu tiên lên tiếng ủng hộ Anh ở lại EU.

Sau khi vụ việc xảy ra, các chiến dịch vận động Anh rời khỏi EU đã bị đình lại. Nhiều người cho rằng, cái chết của bà Jo Cox có thể khiến Brexit đảo chiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.