Dịch vụ PV Gas

PV GAS: Nhiều hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên 2017

10/04/2017, 11:22

Các cơ sở đoàn PV-GAS có những hoạt động thiết thực, thu hút sự quan tâm của tuổi trẻ ngành công nghiệp Khí.

KDN hoi thao 1 (1)

Các đơn vị của PV GAS có nhiều hoạt động thiết thực nâng cao chất lượng công tác chuyên môn trong Tháng Thanh Niên

Trong tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên PV GAS hướng dẫn các đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng đồng thời với quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, hướng đến Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên PV GAS nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tại Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã diễn ra buổi tọa đàm giữa Đảng ủy Công ty và Đoàn viên thanh niên với chủ đề: “Động lực vào Đảng của thanh niên”. Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên chia sẻ những cảm nghĩ của mình trên con đường phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đồng thời lắng nghe những chia sẻ của Đảng Ủy Công ty về công tác phát triển Đảng của Công ty hiện nay.

Về dự buổi tọa đàm có sự tham dự của các đồng chí Trần Nhật Huy, Bí thư Đảng ủy; Nguyễn Xuân Phương, Phó Bí thư Đảng ủy; cùng hơn 70 đoàn viên thanh niên. Buổi tọa đàm diễn ra trên tinh thần cởi mở, với các thông điệp được Đảng Ủy công ty chia sẽ thẳng thắn. các bạn đoàn viên cũng đã trình bày những vướng mắc trong quá trình phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng, những mong muốn hỗ trợ từ Đảng ủy Công ty trong việc định hướng phát triển nghề nghiệp tại KVT.

Buổi tọa đàm về động lực vào Đảng của thanh niên KVT đã kết thúc tốt đẹp với lời kêu gọi của BCH Đoàn: mong muốn các bạn đoàn viên từ đây có những suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề một cách tích cực, mới mẻ. Đại diện Đảng Ủy KVT cũng phát biểu khẳng định việc tạo mọi điều kiện để các bạn đoàn viên, thanh niên có nguyện vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

KDN nha DDK 1

Thanh niên PV GAS tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xã hội giàu ý nghĩa trong Tháng Thanh Niên

Cũng nằm trong chương trình hoạt động của Đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc PV GAS, các bạn trẻ KVT đã kết hợp với trường Mầm non Tuổi Thơ, huyện Long Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Đêm lửa trại chào mừng Ngày thành lập Đoàn tại biển Hồ Tràm. Hội trại nhằm tạo điều kiện cho các bạn Đoàn viên thanh niên 2 đơn vị mở rộng mối quan hệ giao lưu, chia sẻ những trải nghiệm trong cuộc sống công việc và tham gia an sinh xã hội. Để tăng cường sự cởi mở và niềm vui gặp gỡ, BTC cũng đã tập hợp các bạn trẻ vào các hoạt động giao lưu sôi động như: thi cắm trại nhanh, đua thuyền Kajac, văn nghê Lửa trại… Kết thúc hội trại, đại diện Đoan Thanh niên KVT và Chi đoàn Trường Mầm non Tuổi Thơ cam kết sẽ có nhiều phối hợp giao lưu, gặp gỡ trong thời gian tới, nhằm thắt chặt tình cảm và tạo mối quan hệ thân thiết hơn.

Chào mừng 86 năm ngày Nhà thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017), Công Đoàn và Đoàn Thanh Niên Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: “Vai trò, trách nhiệm của người cán bộ vận hành trong chuỗi hệ thống Vận chuyển khí”. Buổi tọa đàm nhằm Hưởng ứng Chương trình hành động tháng An toàn Vệ sinh lao động Quốc gia năm 2017.

Hội thảo có nội dung nâng cao nhận thức, vai trò của người lao động trong việc vận hành hệ thống đường ống dẫn khí, trách nhiệm tham gia đảm bảo an ninh năng lượng và lương thực Quốc gia, giữ gìn đời sống yên bình cho cộng đồng, đóng góp chung cho sự nghiệp của Công ty. Hội thảo cũng đồng thời thực hiện công tác chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình trong việc triển khai nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 của Bộ Chính trị; là dịp để KĐN hỗ trợ cán bộ vận hành có cơ hội nhìn nhận rõ vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của bản thân trong nhiệm vụ quản lý hệ thống công trình khí của KĐN. Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn Thanh niên cũng chủ động nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của anh em vận hành, để từ đó tìm ra giải pháp phù hợp trong công tác quản lý.

Trước đó, cũng tại Vũng Tàu, Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao” do Công đoàn – Đoàn Thanh Niên KĐN phối hợp tổ chức với sự tham gia của gần 100 vận động viên là CBCNV Công ty KĐN cùng gia đình. Ngay từ đầu cuộc thi, các VĐV KĐN đã thể hiện tinh thần ý chí thi đấu hăng say, nhiệt tình và nỗ lực hết mình vì tinh thần tuổi trẻ Tháng Thanh niên.

Tại Thái Bình, Đoàn Thanh niên Chi đoàn Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB), trực thuộc Đoàn cơ sở KĐN đã tổ chức các hoạt động an sinh tại địa phương. Với gần 2 năm công tác và sinh hoạt trên địa bàn, tăng cường mối đoàn kết với nhiều cơ quan, đoàn thể địa phương thực hiện các công tác  an sinh xã hội như: Tổ chức “Tết thiếu nhi” cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi thành phố Thái Bình, tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Cơ và Đông Minh, chương trình “Xuân sang vun đắp yêu thương”, thăm hỏi các bệnh nhân chất độc màu gia cam, hiến máu nhân đạo…

Bên cạnh số kinh phí vận động và tự đóng góp, được sự hỗ trợ từ Đoàn Thanh niên PV GAS Chi đoàn HRTB đã phối hợp với chính quyền địa phương, BCH Đoàn xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình trao số tiền 50 triệu đồng trên cho gia đình cụ Vũ Công Ích - là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, để hổ trợ cho gia đình xây dựng căn nhà Đại Đoàn Kết. Ngày 26/03/2017 vừa qua,  với sự đại diện của  BCH Đoàn cơ sở KĐN, Chính quyền xã Đông Minh, BCH Đoàn xã Đông Minh, lễ khành thành và gắn biển công trình Thanh niên đã được tổ chức trong không khí vui tươi và đầm ấm.

Trong căn nhà mới khang trang với phòng khách, phòng thờ và phòng ngủ có tổng diện tích 50 m2, cụ  Vũ Công Ích xúc động nói trong nước mắt: “Tôi thật sự không  dám nghĩ tới một ngày mình có được một mái ấm  như thế này, điều bất ngờ về cuối cuộc đời của tôi. Tôi và gia đình vô cùng biết ơn và muốn được gửi lời cảm ơn đến tất cả quý công ty”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.