Xã hội

PV quốc tế được phục vụ ăn uống thế nào khi tác nghiệp Hội nghị Mỹ- Triều?

26/02/2019, 14:29

Các PV quốc tế đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tỏ ra rất vui mừng, thích thú khi được thưởng thức miễn phí các món ăn đặc sản Hà Nội.

img
Khu vực phục vụ ăn trưa cho các PV trong nước và quốc tế hoạt động tác nghiệp tại Trung tâm báo chí, đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong- un đã có mặt tại Hà Nội, còn Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ đến Hà Nội vào tối cùng ngày.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế - nơi tác nghiệp của hàng nghìn phóng viên trong và ngoài nước đưa tin về sự kiện quan trọng này, từ sáng 26/2 đã rất đông đúc, nhộn nhịp. Rất nhiều các PV trong nước và quốc tế đã có mặt và tác nghiệp đưa tin tại đây.

Lần này, với cương vị nước chủ nhà, Việt Nam bày tỏ lòng hiếu khách bằng cách tạo mọi điều kiện tốt nhất để các PV quốc tế tác nghiệp thuận lợi. Đặc biệt, ngay từ những khâu nhỏ nhất như ăn uống, di chuyển tác nghiệp của các PV cũng được Việt Nam chuẩn bị kỹ càng.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tại trung tâm báo chí, Hà Nội bố trí 4 chuyến xe bus 2 tầng phục vụ tất cả các hoạt động trên địa bàn để PV có thể tác nghiệp. Ngoài ra, 10 chiếc taxi cũng được bố trí để đưa đón PV.

Trên các phương tiện công cộng, PV chỉ cần xuất trình thẻ tác nghiệp tại Hội nghị sẽ được miễn phí hoàn toàn.

“Chúng tôi cũng mời nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng nhất của Hà Nội phục vụ các món ăn ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội như bún chả, bún thang, nem, phở, và cà phê trứng… để phục vụ miễn phí cho các phóng viên trong nước và quốc tế” – ông Chung cho biết.

Báo Giao thông ghi lại một số hình ảnh các PV quốc tế thích thú khi được trải nghiệm, thưởng thức những món ăn đậm chất Hà thành như phở bò, bún thang, bún chả, bánh khúc...:

img
Bánh mì và những món khai vị như salad được chuẩn bị đầy đủ để phục vụ phóng viên
img
Nhiều PV quốc tế bày tỏ sự cảm ơn trước lòng hiếu khách của Việt Nam
img
Các món giò, chả truyền thống của Hà Nội được bày biện đẹp mắt khiến PV quốc tế thích thú
img
img
Xôi xéo, xôi gấc, bún chả... cũng là những món ăn được nhiều PV quốc tế lựa chọn vì... lạ
img
img
Khu ẩm thực Hà Nội với những món ăn đậm chất Hà thành lúc nào cũng thu hút rất đông PV quốc tế
img
Các món ăn như xôi gấc, xôi xéo, xôi chè... đều được các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội chế biến
img
Các nữ PV của Nhật Bản tỏ ra tò mò và muốn thử hương vị của món Phở bò Hà Nội
img
Chị Nguyễn Thị Lan vui vẻ giới thiệu đến các phóng viên món bánh khúc. Bánh khúc Cô Lan là món ăn đặc sản đậm chất Hà Nội. Chị Lan nói rất vinh dự khi nhận được đề nghị của UBND TP Hà Nội về việc mang bánh khúc phục vụ tại đây. "Tôi thực sự rất vui khi thấy các phóng viên quốc tế thích ăn bánh khúc. Món bánh này cứ đưa ra đến đâu là hết đến đấy" - chị Lan chia sẻ.
img
Phở gà, bún thang cũng là những món ăn mang đậm chất Hà thành
img
Anh Đoàn Văn Lai - con trai út của nghệ nhân ẩm thực Đàm Thị Ẩm mang đến đây món bún thang gia truyền bà Ẩm. Anh cho biết, khi nhận được đề nghị của UBND TP Hà Nội, anh rất vinh dự được mang món bún thang đến phục vụ tại Trung tâm báo chí quốc tế
img
Ở quầy tráng miệng, nhiều loại hoa quả đặc trưng của Việt Nam như chuối, đu đủ, thanh long cũng được các PV quốc tế lựa chọn
img
img
img
Những suất cơm truyền thống với những món ăn đậm chất Việt Nam như thịt kho, tôm rim... được trình bày rất đẹp mắt
img
John Power - PV của hãng South China Morning Post thích thú khi thưởng thức món bún chả. Anh chia sẻ đến Hà Nội từ vài ngày qua, nhưng hôm nay là lần đầu tiên được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, đặc sắc của Hà Nội. John khen món bún chả rất ngon

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.