Thể thao

Quả bóng Vàng 2016 và những sự cố đáng tiếc

05/01/2017, 16:10
image

Những dư âm của Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2016 chưa khiến người hâm mộ hài lòng.

xuan-truong-dtvn

Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2016 với những sự cố đáng tiếc phần nào chưa làm hài lòng người hâm mộ bóng đá

Tối qua (4/1), giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2016 đã kết thúc với vinh dự cao nhất được dành cho tiền vệ Thành Lương. Đây là lần thứ 4 cầu thủ của Hà Nội FC giành được danh hiệu cao quý này, đồng thời lập kỷ lục cầu thủ sở hữu nhiều Quả bóng Vàng Việt Nam nhất.

Tuy nhiên, những dư âm mà giải thưởng này mang lại không khiến người hâm mộ hài lòng, đặc biệt là sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Các vị khách được mời công bố các giải thưởng nhiều lần công bố nhầm tên họ cầu thủ (Phạm Thành Lương - Nguyễn Thành Lương) hay gọi sai tên đơn vị ("Phó chủ tịch Liên đoàn lao động bóng đá Việt Nam") hay giải thưởng ( "giải đấu quả bóng vàng Việt Nam"). Nhiều ca sĩ, diễn viên khách mời và cả người dẫn chương trình dường như không am hiểu gì về bóng đá khiến người xem ngán ngẩm. Có khách mời còn nhanh nhảu trao luôn hoa, phần thưởng cho cầu thủ dù không được phân công nhiệm vụ này.

Trước đó, ngay cả BTC cũng có những động thái khiến dư luận bất ngờ. Sáng 9/12, BTC giải thưởng Quả bóng Vàng VN 2016 đã công bố danh sách 15 đề cử cho danh hiệu này. Đáng chú ý, trong danh sách này có tên hai cầu thủ từng dính án kỷ luật của VFF là Nguyễn Văn Quyết, Quế Ngọc Hải.

Sau khi danh sách được đưa ra, nhiều ý kiến đã phản đối việc hai cầu thủ này được đề cử. Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến cho rằng danh sách này thiếu tên của Lương Xuân Trường, cầu thủ mùa giải vừa rồi khoác áo Incheon United và có nhiều trận đấu tốt trong màu áo ĐTVN.

“Chiều dư luận”, BTC sau đó đã điều chỉnh danh sách này bằng cách gạch tên Nguyễn Văn Quyết, Quế Ngọc Hải và bổ sung đề cử Lương Xuân Trường. Đây là một quyết định chưa từng có trong lịch sử 20 năm của giải thưởng này.

Tiêu chí bình chọn giải thưởng này đã ghi rõ: “Cầu thủ có đạo đức, phong cách thi đấu tốt, không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương hoặc VFF”, vậy mà không hiểu vì sao Văn Quyết, Ngọc Hải vẫn “lọt” vào danh sách 15 đề cử ban đầu?

Cũng theo điều lệ của giải thưởng, chỉ các cầu thủ thi đấu tại các giải trong nước nằm trong hệ thống thi đấu của VFF, hoặc do VFF bảo trợ mới được đề cử, trao giải. Thế nhưng Xuân Trường khoác áo Incheon United (Hàn Quốc) không đáp ứng được tiêu chí này, chỉ vì một vài trận đá tốt trong màu áo ĐTQG nên được dư luận ưu ái, để rồi từ đó BTC cũng chiều theo dư luận, và cuối cùng Trường được trao giải Quả bóng bạc 2016.

Thiết nghĩ, điều lệ giải đã có, nếu muốn bầu bổ sung Xuân Trường thì cần sửa điều lệ giải trước khi đề cử, chứ không nên vì đám đông mà “vượt rào”.

Rất mong, Giải thưởng Quả bóng vàng sẽ ngày càng hoàn thiện trong khâu tổ chức, để Quả bóng vàng để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả đúng như tên gọi của nó. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.