Bóng đá

Quá khứ "đau thương" của HLV Kiatisak khi chèo lái HAGL

21/11/2020, 07:00

Hai lần dẫn dắt HAGL trong quá khứ, HLV Kiatisak đều không có được thành công.

img
Kiatisak từng 2 lần thất bại khi dẫn dắt HAGL của bầu Đức trong quá khứ

Vào chiều tối 20/11, Chủ tịch CLB HAGL ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã xác nhận đội bóng phố Núi chính thức có chữ ký của huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Đây sẽ là lần thứ 3 "Zico Thái" dẫn dắt HAGL tại sân chơi V-League. Tong quá khứ, Kiatisak từng có 2 lần nắm quyền đội bóng của bầu Đức nhưng đều không mang lại thành công

Lần đầu tiên là ở mùa giải 2006, thời điểm đó huyền thoại bóng đá Thái Lan được bầu Đức đôn lên làm HLV trưởng sau những năm tháng rất thành công trong sự nghiệp cầu thủ tại HAGL.

Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, đội bóng phố Núi đã thất bại trong việc cạnh tranh ngôi vô địch với đại kình địch Gạch Đồng Tâm Long An.

Thậm chí, HAGL không lọt vào top có huy chương mà chỉ đứng thứ 4 (36 điểm) chung cuộc kém đội vô địch (Long An) với khoảng cách 4 điểm. Sau mùa giải đó, Kiatisak đã phải rời ghế HAGL.

Trong lần thứ 2 trở lại Việt Nam năm 2010, Kiatisak chưa kịp mang đến thành công cho đội bóng phố Núi thì mâu thuẫn xảy ra với ngôi sao đắt giá Lee Nguyễn.

Bầu Đức vì muốn giữ Kiatisak đã loại cầu thủ Việt kiều này. Tuy nhiên, vị HLV người Thái Lan vẫn không thể giúp HAGL có kết quả tốt khi chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7.

Không có được thứ hạng tốt tại V-League 2010 nhưng Kiatisak cũng được an ủi phần nào với ngôi vị á quân ở sân chơi Cúp quốc gia.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì tốt đẹp nhất mà "Zico Thái" làm được. Bởi, đến tháng 12 năm đó, Kiatisak một lần nữa rời ghế nóng HAGL.

Sau 2 lần dẫn dắt nhưng không mang lại quá nhiều thành công, Kiatisak đang bị đặt dấu hỏi lớn trong lần thứ 3 tái hợp với HAGL.

Thực tế, vị HLV sinh năm 1973 chỉ thực sự mát tay khi làm công tác huấn luyện ở các lứa U cũng như tuyển quốc gia Thái Lan.

Còn lại, ông chưa có thành tích nào quá nổi bật ở cấp độ CLB. Minh chứng gần nhất là việc ông từng phải sớm rời ghế nóng Port FC vào năm 2017.

Do đó, không gì đảm bảo HAGL sẽ có một mùa giải rực rỡ phía trước cùng "Zico Thái"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.