Xã hội

Quá tải ở phường!

28/11/2021, 07:03

“Nước sôi lửa bỏng” mà nhân sự phường có hạn, có khi cả ngày cũng chưa tới được để kiểm tra, chưa thấy có người đến làm xét nghiệm.

- “Phường mình đang rà soát các hộ gia đình đủ điều kiện cách ly tại nhà, mọi người vào báo cáo nhé”, cô tổ trưởng thông báo trên nhóm Zalo của bà con dân phố.

img

Một điểm cách ly trường hợp F1 tại nhà ở phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: Tạ Hải

- Mọi người ào ào vào ý kiến.

- Cô ơi, nhà em có 1 phòng vệ sinh thôi, nếu F1 được cách ly ở nhà thì những người còn lại sẽ đi nhờ nhà vệ sinh hàng xóm được không ạ?

- Cô ơi, cháu viết đơn đề nghị được cách ly tại phường, ký vào đơn rồi giờ gửi ai ạ? Người nhà mang lên phường chả ai dám nhận, sợ cầm vào đơn của người F0 ạ.

- Cô ơi, ai sẽ đi khảo sát địa điểm nhà em chiều nay để em chuẩn bị tiếp đón ạ?

- Cô ơi, cách ly ở nhà rồi được đến lấy mẫu xét nghiệm hàng tuần hả cô?

- Cô ơi, cái này báo vào nhóm là được hay phải làm đơn trình bày nhà mình đủ điều kiện rồi gửi tổ dân phố ạ?

- ...

Cô tổ trưởng dân phố không thể trả lời hết nên phải nhờ anh cảnh sát khu vực vào “giải cứu”, nhưng cũng nhiều thắc mắc chưa có lời giải. Bởi, rất nhiều câu hỏi, trách nhiệm trả lời thuộc cán bộ phường.

F0, F1 đang ở nhà ai cũng “nóng ruột nóng gan” chờ người có trách nhiệm đến hướng dẫn.

“Nước sôi lửa bỏng” mà nhân sự phường có hạn, có khi cả ngày cũng chưa tới được để kiểm tra, chưa thấy có người đến làm xét nghiệm.

Vậy nên lại càng điện thoại, lại càng hỏi nhiều, mà càng hỏi nhiều lại càng rối.

Giờ cái gì cũng phải đi kiểm tra, đi giám sát, nào là điều kiện nhà ở, điều kiện nhà vệ sinh, túi đựng rác thải, nào là dựng biển thông báo có người F1 thế nào, như thế nào thì chăng dây ngoài cổng… Ty tỷ thứ phải lo.

Cứ cái gì cũng dội xuống đến phường xử lý bằng văn bản ký tay, đơn từ trình báo mấy cấp thì phải bổ sung nhân lực cho phường, mọi thứ mới ổn được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.