Thị trường

Quà Tết phong thủy, bánh chưng tiền triệu hút khách

28/01/2019, 07:00

Giá từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng, quà Tết hiện bày bán la liệt tại các cửa hàng, siêu thị. Có món quà giá cả trăm triệu vẫn hút khách.

img
Kỳ Linh Kỷ Hợi - món quà Tết phiên bản đặc biệt có giá tới 99 triệu đồng

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Công ty 1102 đưa ra một món quà Tết phong thủy hết sức độc đáo là Kỳ Linh Kỷ Hợi. Nhân viên công ty cho biết, với ý nghĩa mang lại may mắn, bình an và thịnh vượng, Kỳ Linh Kỷ Hợi còn mang dấu tích ấn đền Trần linh thiêng “Tích Phúc Vô Cương” (bốn chữ Vua ban) được khắc nổi, dát vàng với ngụ ý dạy bảo con cháu, bách gia trăm họ rèn luyện nhân tâm để được nhân quản lâu dài, đời đời hưởng phúc. Có lẽ do thế mà giá của món quà này cũng khá “chát” với ba mức 12 triệu đồng, 36 triệu đồng và phiên bản đặc biệt 99 triệu đồng.

Ngoài món quà đắt đỏ trên, thị trường quà Tết năm nay cũng có hộp quà tặng bánh chưng Nương Bắc được quảng bá làm từ những nguyên liệu chất lượng với giá 190 nghìn đồng/chiếc. Loại đóng hộp làm quà tặng cao cấp có giá 500-800 nghìn đồng/hộp. Một số điểm bán loại bánh chưng này cho biết, xuất hiện ba năm nay, loại bánh chưng này được ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và năm nay dự kiến “số lượng bánh sản xuất không đủ để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng”.

Khảo sát của PV Báo Giao thông cuối tuần qua cho thấy, tại các siêu thị lớn như Big C, Vinmart... đã bày bán nhiều mẫu giỏ quà được trang trí bắt mắt và được đặt ở vị trí nổi bật với giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Phổ biến nhất là những giỏ quà Tết có giá từ 350-650 nghìn đồng/giỏ gồm một chai rượu vang, một hộp chè, một hộp kẹo, một hộp bánh, một hộp cà phê. Bên cạnh những giỏ quà bình dân, các siêu thị cũng bày bán những giỏ quà Tết có giá vài triệu. Đơn cử như tại Big C Thăng Long đang bày bán những giỏ quà Tết cao cấp với tên gọi rất êm tai như: “Xuân hạnh phúc” giá 2,498 triệu đồng/giỏ, “Xuân an khang 2” giá 2,998 triệu đồng/giỏ… Chị Oanh, nhân viên siêu thị cho biết, những giỏ quà này đắt ở rượu nhập, nước yến, hay cà phê, bánh quy nhập khẩu…

Ngoài ra, năm nay các siêu thị cũng nhanh nhạy chạy theo thị hiếu khi bày bán những món hàng kèm theo linh vật của năm như một chai rượu vang nhập khẩu kèm theo một con lợn vàng với giá từ 700 - 800 nghìn đồng/món. Những món quà hay hàng hóa bán kèm lợn vàng trở thành điểm nhấn trong thị trường quà Tết năm nay. Cùng gia đình đi sắm Tết sớm trong ngày cuối tuần qua, anh Trung Hiếu (trú tại Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Là rượu ngoại nhưng giá cả lại phải chăng, vừa có thể sử dụng vừa có thể làm đồ vật để trang trí ý nghĩa. Tôi mua 3 chai rượu vang có kèm con lợn vàng này để làm quà tặng người thân và đồng nghiệp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.