Xã hội

Quán ăn trong vùng xanh Đà Nẵng tất bật ngày đầu mở cửa trở lại

16/09/2021, 12:01

Đà Nẵng có thêm nhiều vùng xanh, các cửa hàng ăn uống được bán hàng cho khách mang về...

Ngày 16/9, thêm nhiều phường, quận tại Đà Nẵng trở thành vùng xanh, thành phố cho phép hàng quán, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại vùng xanh và liên vùng xanh (nhiều vùng xanh cấp phường, quận liền kề nhau) được bán hàng mang về.

img

Thêm nhiều hàng quán trong vùng xanh tại Đà Nẵng mở cửa, phục vụ khách mua hàng mang về từ sáng 16/9. Quán bánh cuốn Hải Huệ trên đường Ngô Gia Tự (quận Hải Châu) cũng mở cửa vào sáng cùng ngày

Sáng cùng ngày, quán bún chả cá Ông Tạ trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) bắt đầu có khách ra vào. Chủ quán tất bật gói hàng cho khách mang về. Hơn 1 tháng đóng cửa khi thành phố phong tỏa, sáng nay bà Tạ Thị Kim Liên (chủ quán Ông Tạ) phấn khởi làm việc.

Bà Liên chia sẻ: Biết khách sẽ không đông, nhưng được mở cửa, có khách đến mua là vui rồi, vừa có thu nhập, vừa đỡ nhớ nghề.

Chủ quán bún này cho biết thêm, mấy hôm nay có khách quen đặt hàng, quán giao hàng qua đội ngũ shipper nhưng rất khó, có khi cả tiếng đồng hồ mới gọi được người giao. Nay người dân được đến cửa hàng mua trực tiếp cũng đỡ vất vả hơn.

“Biết sẽ rất khó khăn về nguồn khách trong thời gian này, nhưng cố gắng bán từ từ chờ hết giãn cách”, bà Liên nói.

img

Một tiệm bánh mỳ trên đường Châu Thị Vĩnh Tế (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) mở cửa, phục vụ nhu cầu mua đồ ăn sáng của người dân

Tại quán bánh cuốn Hải Huệ (phường Hải Châu 1), cũng lác đác khách đến mua đồ ăn sáng. Chị Huệ chủ quán chia sẻ, hơn tháng nay quán đóng cửa theo quy định, không có nguồn thu nhưng vẫn phải chịu tiền mặt bằng.

“Nghe tin được bán mang đi, từ hôm qua các thành viên trong nhà đã tất bật chuẩn bị nguyên, vật liệu để kịp cho sáng nay mở cửa trở lại. Sáng nay nhìn khách đến mua hàng mà mừng phát khóc. Được mở cửa bán cũng có đồng ra đồng vào, đỡ áp lực hơn”, chị Huệ nói.

img

Nhân viên quán bún chả cá Ông Tạ trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.Hải Châu) cẩn thận giữ khoảng cách an toàn trong lúc mua bán

Như Báo Giao thông đưa tin, từ 8h ngày 16/9, Đà Nẵng nới lỏng nhiều hoạt động tại “vùng vàng”, “vùng xanh” trên địa bàn thành phố.

Đối với vùng xanh và liên vùng xanh (nhiều vùng xanh cấp phường, quận liền kề nhau), người dân được ra khỏi nhà để đến siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi.

Chợ truyền thống được bán hàng trực tiếp cho người dân trong phạm vi vùng xanh và liên vùng xanh. Mỗi hộ gia đình được lựa chọn đi siêu thị hoặc đi chợ với tần suất 3 ngày/lần và phải có giấy mua hàng mã QR theo quy định.

Việc luyện tập thể dục, thể thao tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh được hoạt động trong khoảng thời gian từ 5h-7h và từ 17h-19h, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với người khác. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán mạng về hoặc nhận đặt hàng, bán hàng qua mạng.

>>> Một số hình ảnh hàng quán trong vùng xanh tại Đà Nẵng được mở cửa, bán mang về:

img

Tại các vùng xanh và liên vùng xanh (nhiều vùng xanh cấp phường, quận liền kề nhau) như toàn "quận xanh" Ngũ Hành Sơn, P.Bình Hiên (Q.Hải Châu), P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà)..., người dân được ra khỏi nhà để đến siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi

img

Tại quán bánh cuốn Hải Huệ (phường Hải Châu 1), việc đảm bảo khoảng cách an toàn được thực hiện nghiêm túc

img

Khách mua hàng không đông, nhưng là tín hiệu tốt, nhiều người mong chờ thành phố trở lại trạng thái "bình thường mới" trong thời gian sớm nhấtimg

Bà Tạ Thị Kim Liên (chủ quán Ông Tạ, trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) phấn khởi trong ngày đầu mở cửa trở lại. Dù không đông khách nhưng bà cho biết rất vui vì được bán có thu nhập, đỡ nhớ nghề

img

Tiệm sửa xe trên đường Châu Thị Vĩnh Tế vừa mở cửa đã khá đông khách

img

Đà Nẵng đã có thêm nhiều vùng xanh, đặc biệt quận Ngũ Hành Sơn trở thành địa phương đầu tiên "xanh toàn quận"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.