Thế giới giao thông

Quán cà phê dành cho những người yêu tàu

13/03/2014, 15:22

Nằm trong khu phố mua sắm của Thành phố Yanagase, tỉnh Gifu, Nhật Bản có một quán cà phê độc nhất vô nhị được mở dành riêng cho những người đam mê lịch sử ngành Đường sắt...

img

Ông Shingu nảy ra ý tưởng kinh doanh vào năm 2012, khi công ty luân chuyển ông sang công việc bàn giấy. Từng có thời gian lái xe khách rong ruổi khắp những nơi có thắng cảnh đẹp bỗng nhiên bị chuyển sang công việc văn phòng, ông Shingu nhớ lại: “Đó là một công việc mà tôi chưa bao giờ làm trước đây, và thực sự khó với tôi”. Và thế là vợ ông, Akiko khuyến khích chồng nên thử thách bản thân ở lĩnh vực kinh doanh. Một năm sau đó, hai vợ chồng ông chuyển đến Kitagata, tỉnh Gifu  (quê bà Akiko) bắt tay chuẩn bị mở quán cà phê.


Sau bao công sức xây dựng, quán cà phê mang ý tưởng độc, lạ đã hình thành. Ngay giữa trung tâm quán là một mô hình thu nhỏ sân ga và những con tàu chạy theo hình chữ N để khách có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa chiêm ngưỡng những con tàu mô hình từ cổ xưa đến hiện đại chạy qua lại.


Khi đến với quán cà phê độc đáo này, khách hàng có thể thư giãn, giải trí với mô hình đường tàu bằng cách thuê một mẫu tàu yêu thích và cho chúng chạy xung quanh mô hình đường ray. Có 30 loại tàu để khách hàng lựa chọn, trong đó có tàu của Công ty đường sắt JR Shinkansen and Nagoya. Tôi hy vọng, khi đến với tiệm cà phê của tôi, (khách hàng) sẽ có dịp để hồi tưởng lại những đường tàu xe điện trong ký ức, ông Shingu chia sẻ.

Trang Trần 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.