Quân sự

Quân đội Nga sẽ có các vũ khí laser, siêu thanh mới nhất

19/06/2019, 06:49

Quân đội Nga sẽ được trang bị vũ khí laser và siêu thanh mới nhất.

img
Vũ khí laser có thể sử dụng vào nhiều môi trường tác chiến khác nhau kể cả trong không gian - ảnh minh họa.

Theo kênh Ngôi Sao của quân đội Nga, ngày 18/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng các lực lượng vũ trang nước này sẽ sớm nhận được các loại vũ khí mới dựa trên nền tảng công nghệ năng lượng laser và siêu thanh.

“Trong tương lai gần, lục quân và hải quân Nga sẽ được trang vũ khí hoàn toàn mới và không có đổi thủ tương xứng” - Đại tướng Sergei Shoigu nói và cho biết thêm rằng các mẫu vũ khí đầu tiên đã được đưa ra thử nghiệm, thậm chí tham gia trực chiến.

Trước đó, ngày 18/6, khi khai mạc Hội nghị khoa học-thực tiễn với ban lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga, ông Shoigu đã vạch ra nhiệm vụ chính của quân đội trong tương lai gần.

img
Một hệ thống vũ khí laser đang được Nga thử nghiệm.

Theo người đứng đầu quân đội Nga, từ nay, Nga cần phải phát triển lý thuyết về chiến tranh, có tính đến các đặc điểm xung đột vũ trang hiện đại.

Tháng 5 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố vũ khí laser sẽ quyết định tiềm năng chiến đấu của toàn quân đội và hải quân Nga trong thế kỷ 21.

Theo ông chủ Điện Kremlin, cách đây chưa lâu, các tổ hợp laser chiến đấu ở cấp chiến thuật chỉ được nói đến trong truyện viễn tưởng, nhưng bây giờ "chúng ta đã chế tạo được trong thực tế".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.