Thời sự Quốc tế

Quân đội Nga sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon vào năm 2022

22/12/2021, 11:30

Tên lửa siêu thanh công nghệ cao Zircon của Nga đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm và sắp được đưa vào dây chuyền lắp ráp.

Phát biểu tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo, nước này đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm của tên lửa Zircon và sẽ bàn giao cho quân đội vào năm 2022.

Ngoài thông tin trên, ông Shoigu còn cho biết Nga sẽ đầu tư 258 tỷ rúp (3,5 tỷ USD) để nâng cấp kho vũ khí trong những năm tới.

“Đến năm 2026, số lượng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao sẽ tăng 30%, nguồn tên lửa hành trình các loại sẽ tăng gấp đôi”, ông Shoigu nói. Ngoài ra, Nga sẽ đưa vào biên chế 21 bệ phóng tên lửa liên lục địa trong năm 2022 - theo Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu.

img

Thử nghiệm phóng tên lửa Zircon từ tàu khu trục Admiral Gorshkov của Hải quân Nga. Ảnh - Sputnik

Tên lửa siêu thanh Zircon có khả năng bay với vận tốc gấp 9 lần tốc độ âm thanh, tức khoảng 10.000km/h. Các quan chức Hải quân Nga cho biết loại tên lửa này sẽ giúp tấn công các tàu sân bay, đánh chặn các loại tên lửa siêu thanh của đối phương từ xa.

Tháng 11 vừa qua, giới chức Nga cũng thông báo kết quả vụ thử mới nhất của tên lửa Zircon đã thành công. Tên lửa phóng từ tàu khu trục Admiral Gorshkov đã bắn trúng mục tiêu có khoảng cách hơn 400km.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các cuộc thử nghiệm tên lửa Zircon cho kết quả tốt và loại vũ khí này sẽ sớm được bàn giao cho Hải quân Nga vào năm 2022. Ông Putin cho rằng việc phát triển các hệ thống vũ khí siêu thanh, laser và robot chiến đấu sẽ giúp Nga ngăn chặn các mối đe dọa quân sự từ bên ngoài và củng cố an ninh quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.