Quân sự

Quân đội Ukraine sẽ xây dựng lực lượng tác chiến mạng

15/05/2021, 19:07

Nga và các nước cộng hòa Donbass sẽ là những mục tiêu tiềm tàng của một lực lượng như vậy.

img

Quân đội Ukraine - ảnh tư liệu Top War.

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) - ông Oleksiy Danilov đã có buổi nói chuyện với nhà báo truyền hình Savik Shuster, trong đó, quan chức này tiết lộ rằng một lực lượng quân đội mới đang được thành lập ở Ukraine.

Chúng ta đang nói về quân đội tác chiến trên không gian mạng, mà theo thư ký NSDC, sẽ "bảo vệ biên giới và lợi ích của Ukraine trong không gian mạng."

Ông Danilov cho biết, vấn đề thành lập quân đội trên không gian mạng đã được tất cả các thành viên Hội đồng An ninh Ukraine nhất trí ủng hộ.

21 người có mặt trong cuộc thảo luận về vấn đề này (lúc đầu cuộc họp được coi là bí mật), đã lên tiếng ủng hộ việc triển khai kế hoạch tạo ra lực lượng đặc biệt này ở Ukraine.

Ông Danilov nói: “Sắp tới, Tổng thống sẽ ký sắc lệnh tương ứng. Quân đội tác chiến mạng sẽ được thành lập, điều này sẽ làm cho Ukraine an toàn hơn”.

Các chuyên gia Ukraine lưu ý rằng binh lính không gian mạng có thể thuộc thẩm quyền của cả Bộ Quốc phòng và Cơ quan An ninh Ukraine.

Hiện tại, các quan chức an ninh của Ukraine vẫn chưa đưa ra quyết định "ràng buộc" cụ thể của mình mà chỉ nói rằng “những người bạn” của Ukraine từ các quốc gia thuộc khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ giúp đỡ Kiev trong việc thành lập các “đội quân tác chiến trên không gian mạng” đầu tiên.

Theo các nhận định từ phía Nga, dưới vỏ bọc của quân đội mạng ở Ukraine, các nhóm hacker cũng có thể hành động, được hợp pháp hóa với sự trợ giúp của luật pháp nhà nước.

Truyền thông Nga cho rằng, không khó để đoán được ai sẽ chỉ đạo các hoạt động của quân đội không gian mạng do Kiev thành lập dưới sự giám sát của NATO.

Tất nhiên, Nga và các nước cộng hòa Donbass sẽ là những mục tiêu tiềm tàng của một lực lượng như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.