Xã hội

Quán game, internet, xông hơi, mát xa... ở Hải Phòng mở cửa trở lại

01/09/2020, 16:19

Một số cơ sở kinh doanh có điều kiện như xông hơi, mát xa, tẩm quất... đã được TP Hải Phòng cho phép mở lại sau thời gian tạm dừng chống dịch...

img
Hải Phòng thực hiện kiểm soát người ra vào ngay từ cửa ngõ thành phố

Theo đó, văn bản số 5510 ngày 31/8/2020 của UBND thành phố Hải Phòng về một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới nêu rõ: Từ ngày 1/9/2020, Hải Phòng tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trong trạng thái "bình thường mới" như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nơi công cộng và phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, chuyển mô hình hoạt động tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở thôn, tổ dân phố, sang hoạt động theo mô hình tự nguyện, tự quản.

Ngoài ra, tiếp tục dựng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu như vũ trường, quán bar, karaoke và thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các khu cách ly tập trung.

Đặc biệt, thành phố Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh game, internet, xông hơi, mát xa, tẩm quất.

Hải Phòng là một trong những địa phương đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong thời gian qua, khi tỉnh Hải Dương trở thành một trong những ổ dịch lớn, thành phố đã huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân chung tay phòng chống dịch.

Đến nay, Hải Phòng vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, phun khử khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.