Hồ sơ tài liệu

Quân Iraq hủy diệt hoàn toàn IS ở thị trấn gần sân bay Mosul

06/11/2016, 20:17
image

Một thị trấn nằm gần sân bay Mosul đã bị được quân đội Iraq giải phóng hoàn toàn khỏi tay phiến quân IS.

161105090440-01-hammam-al-alil-1104-super-tease

Một thị trấn nằm gần sân bay Mosul đã bị được quân đội Iraq giải phóng hoàn toàn khỏi tay phiến quân IS.

Tờ Mirror hôm 5/11 đăng tải thông tin cho hay, trong chiến dịch truy quét, tiêu diệt Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm đánh bật chúng ra khỏi Mosul, mới đây, một thị trấn trọng yếu ở mặt trận phía nam thành phố Mosul đã được giải phóng hoàn toàn, khi quân đội Iraq và lực lượng người Kurd đã phối hợp với nhau thực hiện cuộc tấn công chớp nhoáng.

Cuộc tiến quân vào Hammam al-Ali, cách trung tâm thành phố Mosul 15 km về phía nam và gần sân bay Mosul, diễn ra sau cuộc tiến công của lực lượng đặc nhiệm Iraq nhắm vào phía đông của Mosul. Được biết, khoảng vài chục chiến binh thánh chiến cùng nhiều khí tài quân sự, vật tư hậu cần đã bị tàn phá.

Trước đó, thông tin được các nguồn quân sự Iraq cho hay, lực lượng an ninh Iraq đã giành quyền kiểm soát hầu hết quận Godjali, khu vực được coi là cửa ngõ phía đông của thành phố Mosul, miền bắc Iraq. Suốt 2 ngày qua, các cuộc giao tranh ác liệt liên tục diễn ra giữa các lực lượng Iraq với các tay súng Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lực lượng Iraq đã cơ bản khống chế được hầu hết các vị trí trọng yếu ở Godjali, đồng thời siết chặt vòng vây IS ở khu vực Hammam Al Alil ở phía nam và khu vực Thác Mosul ở phía bắc. Các lực lượng Iraq được sự hỗ trợ của Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ cầm đầu. Hiện chưa rõ thiệt hại của IS trong các cuộc tấn công trên.

Trước mối đe dọa vô cùng lớn, những tên khủng bố IS đang tập trung người dân Mosul ra đường phố, bắt họ trở thành những lá chắn sống đề phòng liên quân Mỹ và quân đội chính phủ Iraq tấn công dồn dập, hiện còn khoảng hơn 1 triệu dân thường mắc kẹt tại đây.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.