Âm nhạc

Quán quân Seachains là "quái vật" ra sao ở Rap Việt mùa 2?

27/01/2022, 08:00
image

Seachains là một trong những thí sinh 4 chọn - tức được cả 4 huấn luyện viên đều lựa chọn và có 3 người tung nón vàng để "giành giật" về đội.

Seachains của đội huấn luyện viên Karik trở thành quán quân của Rap Việt mùa 2. Chiến thắng này nhận được phần lớn sự đồng tình bởi ngay từ những ngày đầu tiên, rapper này đã luôn nằm trong số những thí sinh được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng.

img

Seachains được 3 huấn luyện viên Binz, Karik và Rhymastic tung nón vàng để giành về đội mình

Trên thực tế trước khi tới với Rap Việt, Seachains đã nổi danh trong giới underground. Anh được biết đến với nhiều ca khúc như “Slow Down” (2018), “Mười bốn giờ lăm” (2019),” Anh 17” (2020), “I'm Alright” (2020), “Falling Down (Rơi)” (2020)...

Rapper Young Uno từng nhận định với truyền thông, khả năng và trình độ của Seachains ở tầm của huấn luyện viên và giám khảo của chương trình. Do đó, việc đi thi Rap Việt có lẽ chỉ là cách để rapper này có thêm một bước đột phá mới vào showbiz, nâng tầm tên tuổi và thương hiệu.

img

Trước khi đến với chương trình, Seachains đã nổi tiếng trong giới underground

Khi xuất hiện tại chương trình Rap Việt, Seachains đã là nhân tố ấn tượng. Anh được cả 4 huấn luyện viên Binz, Karik, Rhymastic và Wowy lựa chọn về đội mình.

Sau đó 3 HLV Binz, Karik và Rhymastic đã tung mũ vàng cho nam thí sinh. Cuối cùng, anh quyết định về với đội của Karik.

Trong chương trình, Seachains được coi là một trong những “quái vật”, bên cạnh Blacka. Thí sinh này luôn mang tới nhiều phần thi biểu diễn ấn tượng.

img

Rapper này được gọi là "bậc thầy kể chuyện"

Đặc biệt, tại vòng thi bứt phá, với bài rap “Cánh cửa và người đàn ông” tạo ấn tượng mạnh. Bản rap nói về chủ đề người bị căn bệnh trầm cảm, nhiều khi vì định kiến của xã hội mà không dám bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài. Cảm xúc bị đè nặng khiến con người dễ rơi vào sự bế tắc cùng cực…

Lời rap giàu tính tự sự kết hợp cùng giọng hát tốt cùng khả năng “bắn” rap điêu luyện của Seachains thậm chí đã khiến MC Trấn Thành rơi nước mắt vì xúc động. Anh cảm động trước thông điệp trong bài rap.

Trong khi đó, cả 4 huấn luyện viên cùng 2 giám khảo cũng đều đứng dậy, cổ vũ cho thí sinh. Phần biểu diễn thậm chí đã khiến HLV Binz toát mồ hôi vì lo lắng cho thí sinh của đội mình. Còn các HLV đều đánh giá, đây là màn trình diễn hoàn hảo chứ không phải một phần thi.

Video biểu diễn của bản rap này của Seachains đã thu hút gần 1,8 triệu lượt xem trên YouTube và nhận được nhiều lời khen ngợi về phần lời ý nghĩa.

Trong chương trình, HLV Wowy nhận định, Seachains là thí sinh có sự kiêu hãnh trong sự khiêm nhường. Trong khi đó, rapper LK khen ngợi giọng hát tốt của thí sinh này.

Ở đêm chung kết, Saechains đã kết hợp cùng Dlow, huấn luyện viên Karik và ca sĩ Tuấn Khanh của nhóm Microwave trong màn trình diễn thăng hoa bản rap “Khắc cốt ghi tâm”. Seachains ghi điểm với phần lời ấn tượng, đi thẳng vào tim và đầy giằng xé.

Giám khảo LK cho rằng, đây là phần trình diễn mà cảm xúc được trọn vẹn 100%. Anh cho biết, bản thân cảm thấy vui mừng khi hình ảnh 10 năm trước của Karik đã quay trở lại. “Dlow với Seachains đúng là mảnh ghép còn thiếu để ghép vào phần biểu diễn này”, LK đánh giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.