Hồ sơ tài liệu

Quân Syria không kích tiêu diệt 2 chỉ huy khủng bố cấp cao

18/05/2016, 06:47
image

Hai chỉ huy cao cấp của hai nhóm khủng bố tại Syria đã thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội nước này.

13940814000472_PhotoI

Các binh sĩ quân đội Syria đang đẩy mạnh các cuộc tấn công tiêu diệt khủng bố tại vùng chiến lược ở tỉnh Hama. (Ảnh: Fars News)

Hãng tin Fars News (Iran) ngày 17/5 cho biết hai chỉ huy cấp cao của hai nhóm khủng bố khét tiếng tại Syria đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của quân đội nước này tại tỉnh Hama.

Abu Assil, một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố al-Nusra Front (chi nhánh Al-Qaeda Syria) đã bị giết chết trong cuộc không kích được thực hiện bởi các máy bay chiến đấu của quân đội Syria vào làng Al-Zara ở tỉnh Hama.

Một chỉ huy cấp cao khác của nhóm khủng bố thuộc phong trào al-Ahrar Sham là  Abu Sand cũng đã bị giết trong các cuộc không kích của quân đội Syria tại thị trấn Hirbnafsa .

Các cuộc đụng độ ác liệt đã xảy ra giữa quân đội Syria và các nhóm khủng bố gần thị trấn Hirbnafsa. Cuối cùng, lực lượng pháo binh quân đội Syria đập tan toàn bộ vị trí phòng thủ của phiến quân trong khu vực này làm thiệt mạng và bị thương hàng chục tên khủng bố.

Ở một diễn biến khác có liên quan, vào hôm 16/5, các máy bay chiến đấu của Syria đã thực hiện oanh kích mạnh mẽ tại chiến trường phía Bắc và phía Nam của tỉnh Hama gây thiệt hại nặng cho các nhóm khủng bố tại đây.

Các máy bay chiến đấu của Syria  đã ném bom vào các trung tâm tụ họp IS trong Aqayrabat và sa mạc ở phía Đông của tỉnh Hama, kết thúc bằng việc phá hủy nhiều xe quân sự những kẻ khủng bố IS.

 Xem thêm video trận chiến Aleppo khiến 70 tay súng Al-Qaeda bỏ mạng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.