Y tế

Quảng Bình cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

03/02/2020, 19:06

4 bệnh nhân ở Quảng Bình nghi bị nhiễm virus Corona đang được cách ly tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

img
Quảng Bình cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona (Ảnh H. Sâm)

Chiều tối ngày 3/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình: Đơn vị vẫn đang tiến hành cách ly 4 bệnh nhân sốt cao nghi nhiễm virus Corona tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Liên quan đến việc đón và cách ly những lao động ở Trung Quốc về các tỉnh thuộc khu 4, một lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cho biết: Đơn vị đang triển khai kiểm tra thực tế và làm việc với các UBND các tỉnh để lên phương án tiếp nhận, cách ly và theo dõi sức khỏe của những lao động Việt Nam từ Trung Quốc về. Là đơn vị quân đội đóng trên địa bàn, Quân Khu 4 sẽ huy động toàn bộ nhân lực, vật lực ở mức tốt nhất vì mục tiêu sức khỏe của Nhân dân là trên hết, góp sức đẩy lùi dịch bệnh Corona.

Theo đó, 4 bệnh nhân này đều là người Quảng Bình và đến từ huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới, bị cách ly từ ngày 2/2. Trong số đó có 1 người về từ Trung Quốc; 1 người về từ Hoa Kỳ, nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông; hai người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

“Hiện tại chỉ có một bệnh nhân là sốt cao, còn lại chỉ ho và sốt nhẹ. Tuy nhiên, các bệnh nhân vẫn được cách ly ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để đảm bảo an toàn. Cả 4 bệnh nhân đã được lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm nhưng khoảng 1 tuần nữa mới có kết quả họ có bị nhiễm dịch cúm Corona hay không.”, ông Cường nói.

Trước đó, trong sáng cùng ngày (3/2), UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra, trong đó có bàn phương án cách ly số người trở về từ Trung Quốc.

UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các sở, ban ngành, lực lượng liên quan chuẩn bị phương án để tiếp nhận 230 người. Dự kiến sẽ đưa số người trên về một doanh trại quân đội để theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày. Hiện chưa rõ ngày giờ và phương tiện vận chuyển số người trên về Quảng Bình để theo dõi, cách ly.

Được biết, ngoài Quảng Bình các địa phương khác như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế cũng được phân bổ, tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có công văn cho phép các trường từ mầm non đến THPT nghỉ học từ ngày 4 – 11/2 để phòng tránh dịch Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.