Xã hội

Quảng Bình: Diễu hành quy mô lớn nhân 410 năm thành lập

17/03/2014, 18:28

Trong lễ mít tinh sẽ có nhiều hoạt động như: biểu diễn văn hóa nghệ thuật giới thiệt nét đặc trưng của vùng đất Quảng Bình, đồng diễn và diễu hành quy mô lớn với hàng ngàn lượt người tham gia.

Thường trực Ban Chỉ đạo kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình đã họp và thống nhất phương án tổ chức các hoạt động trong đợt kỷ niệm diễn ra ngày 27/4 tới đây.

Theo kế hoạch, từ tháng 1/2014, Quảng Bình đã triển khai hàng loạt các hoạt động chào mừng hướng tới Kỷ niệm 410 năm hình thành lập tỉnh. Tại 5 trục đường chính, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch dựng 5 pano tuyên truyền khổ lớn để tuyên truyền về ngày thành lập tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ ngày 25 đến 28/4/2014, tại quảng trường trước sân vận động tỉnh sẽ diễn ra triển lãm các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua các hiện vật, hình ảnh tư liệu, triển lãm sẽ tái hiện toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của Quảng Bình trong suốt 410 năm.

Điểm nhấn của của Lễ kỷ niệm sẽ là Lễ mít tinh và diễu hành kỷ niệm 410 năm thành lập tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra vào sáng ngày 27/4/2014. Trong lễ mít tinh sẽ có nhiều hoạt động như: biểu diễn văn hóa nghệ thuật giới thiệt nét đặc trưng của vùng đất Quảng Bình, đồng diễn và diễu hành quy mô lớn với hàng ngàn lượt người tham gia.

Tiếp đó, tối 27/4 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ kỷ niệm. Chương trình gồm 05 phần, đó là: Quảng Bình thời khai thiết; Quảng Bình - Danh xưng và khởi sắc; Quảng Bình “Hai giỏi”; Quảng Bình thiên sử ca và Quảng Bình hướng tới tương lai. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa về mặt chính trị, tư tưởng văn hóa, nói về quá trình hình thành và phát triển địa danh tỉnh Quảng Bình nhằm khơi dậy các giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương Quảng Bình, đồng thời quảng bá đầu tư và phát triển du lịch. Dự kiến, chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của 11 đơn vị nghệ thuật trong cả nước.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam từ 20 giờ 30 phút đến 22 giờ ngày 27/4.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.