Xã hội

Quảng Bình: Gần 200 người ngộ độc thức ăn sau khi ăn hải sản

22/04/2016, 22:53

Tham dự buổi tiệc có khoảng 200 khách. Người nhẹ thì tự ở nhà uống thuốc, nặng hơn thì đi trạm xá.

20160422203854-anh-01-1

Một số bệnh nhân đang được điều trị tại trạm y tế xã Phúc Trạch

Ngày 22/4, trạm y tế xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 20 ca cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trả lời Vietnamnet chiều 22/4, bác sỹ Nguyễn Lương Ngọc, Trạm trưởng trạm y tế xã Phúc Trạch cho biết các bệnh nhân đều là người trong xã, rạng sáng 22/4 được đưa đến trạm xá với các triệu chứng như đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Được biết, vào lúc 11h ngày 21/4, những bệnh nhân này đã đến dự lễ khai trương nhà hàng Bảo Quốc đóng trên địa bàn xã. Trong bàn tiệc có rất nhiều hải sản như cá, mực, ốc, ghẹ… Đến rạng sáng hôm sau, hầu hết mọi người dự tiệc bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Chị P.P.T., một bệnh nhân đang được điều trị tại trạm xá cho biết: “Sau khi đi ăn khai trương về, đến 4h sáng hôm sau thì tôi bị đau bụng dữ dội, kèm theo đó là buồn nôn. Mặc dù đã tự uống thuốc nhưng không đỡ nên đã được gia đình đưa đi cấp cứu”.

Được biết, trong buổi tiệc khai trương có khoảng 200 khách tham dự. Trong đó có nhiều người bị đau bụng. Người nhẹ thì tự ở nhà uống thuốc, nặng hơn thì đi trạm xá.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết thêm, để cấp cứu kịp thời cho nhiều bệnh nhân, trạm đã huy động hết cán bộ, cũng như các thiết bị y tế, thuốc men để kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân. Một số trường hợp ngộ độc nhẹ thì được sơ cứu và cho về nhà tiếp tục điều trị, những ca nặng hơn hiện tại vẫn đang được điều trị và tiếp tục theo dõi.

Theo một số nguồn tin, số hải sản được bày biện trong buổi tiệc khai trương đều được mua tại huyện Quảng Trạch, nơi mà trong thời gian qua có rất nhiều cá chết bất thường "nghi" do nhiễm độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.