An ninh hình sự

Chủ xe Hiền Hà làm giả 66 lệnh vận chuyển để trốn thuế, phí

14/07/2021, 08:14

Dù không còn tham gia hợp tác xã, nhưng chủ xe Hiền Hà vẫn cho xe hoạt động và làm giả các loại giấy tờ để qua mặt cơ quan chức năng.

Công an Quảng Bình xác định Hiền đã sử dụng 66 lệnh vận chuyển giả chữ ký và con dấu của HTX Ô tô Vận tải Lý Hòa và làm giả chữ ký, con dấu của Bến xe phía Bắc TP Huế để sử dụng, nhằm tránh sự kiểm tra kiểm soát của lực lượng CSGT và trốn đóng thuế, phí.

img

Công an tỉnh Quảng Bình thi hành lệnh khởi tố và khám xét nơi ở đối với đối tượng Hiền - chủ xe Hiền Hà

Ngày 14/7, Công an tỉnh Quảng Bình thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Hiền (SN 1972, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Hiền là chủ xe Hiền Hà, chuyên vận tải hành khách theo tuyến cố định Quảng Bình - Huế và ngược lại.

Từ năm 2018, Hiền đăng ký tham gia vào Hợp tác xã ô tô vận tải Lý Hòa để hoạt động. Từ đó, tới tháng 01/2021, Nguyễn Văn Hiền thực hiện đúng các thủ tục về hoạt động vận tải hành khách, sử dụng lệnh vận chuyển do HTX ô tô vận tải Lý Hòa cung cấp để đăng tài tại Bến xe Hoàn Lão và Bến xe phía Bắc Huế.

Tuy nhiên, từ tháng 01/2021 đến nay, Nguyễn Văn Hiền vẫn hoạt động vận tải hành khách bình thường nhưng không sử dụng Lệnh vận chuyển của HTX ô tô vận tải Lý Hòa cấp như trước.

img

Các lệnh vận chuyển được đối tượng làm giả

Để có được những lệnh vận chuyển giả này, Nguyễn Văn Hiền đã đến cơ sở in Thành Luân ở thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để đặt làm hàng chục giấy lệnh vận chuyển bằng phương pháp in phun màu trên các thiết bị điện tử.

Quá trình điều tra, Công an Quảng Bình xác định Hiền đã sử dụng 66 lệnh vận chuyển giả chữ ký và con dấu của HTX Ô tô Vận tải Lý Hòa và làm giả chữ ký, con dấu của Bến xe phía Bắc TP Huế để sử dụng, nhằm tránh sự kiểm tra kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông và trốn đóng thuế, phí để thu lợi bất chính.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã thu giữ 1 xe ô tô 16 chỗ ngồi; 66 Lệnh vận chuyển giả; 1 bộ máy tính để bàn; 1 máy Scan và 1 máy in.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về vụ việc, đại diện Sở GTVT Quảng Bình cho biết: Vụ việc này Sở đã nắm được. Từ trước đó, khi nhận được phản ánh, Sở đã cho kiểm tra và ra quyết định thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải đối với phương tiện của nhà xe Hiền Hà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.