Xã hội

Quảng cáo gian dối bị phạt tới 140 triệu đồng

25/07/2014, 11:52

Theo Nghị định quy định chi tiết Luật Cạnh tranh về xử lý pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 15/9 ...

Theo Nghị định quy định chi tiết Luật Cạnh tranh về xử lý pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 15/9, các hành vi quảng cáo, đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về một trong các nội dung: Giá, số lượng, chất lượng, công dụng, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, xuất xứ hàng hóa, người sản xuất, nơi sản xuất, gia công, thời hạn bảo hành... sẽ bị phạt tiền từ 80 - 140 triệu đồng.


Các hành vi quảng cáo: So sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác, bắt chước một sản phẩm quảng cáo khác để gây nhầm lẫn cho khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 60 - 80 triệu đồng. Các hành vi khuyến mãi nhằm cạnh tranh không lành mạnh như: Tổ chức khuyến mãi gian dối về giải thưởng, khuyến mãi không trung thực... bị phạt từ 60 - 80 triệu đồng.

Hải Quỳnh 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.