Bóng đá

Quang Hải khiến HLV Park Hang-seo đau đầu với hai lựa chọn

29/04/2019, 09:35

Việc sử dụng Quang Hải ra sao trong giai đoạn bóng đá Việt Nam có liền 2 giải đấu lớn là điều người hâm mộ quan tâm.

img
Quang Hải nhiều khả năng sẽ dự vòng loại World Cup 2022

Cuối năm nay, bóng đá Việt Nam sẽ có hai giải đấu quan trọng gồm: SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup trong khi U22 Việt Nam dự SEA Games. HLV Park Hang-seo dẫn dắt cả hai đội tuyển nhưng ông sẽ thành lập hai ban huấn luyện riêng, lực lượng hai đội tuyển cũng riêng.

Tuy nhiên, một chi tiết nhiều người quan tâm, đó là Quang Hải sẽ dự giải nào hay dự cả hai? Quang Hải đủ tuổi đá SEA Games và nếu có Hải, cơ hội giành HCV của U22 Việt Nam sẽ rộng mở hơn. Tuy nhiên, Hải cũng rất cần cho đấu trường vòng loại World Cup, nơi HLV Park Hang-seo đặt nhiều kỳ vọng.

Thực tế, SEA Games kết thúc trước vòng loại World Cup ít ngày. Tức, Quang Hải có thể đá cả hai giải. Nhưng phương án này không hợp lý bởi như vậy ngôi sao sáng giá nhất bóng đá Việt Nam sẽ bị vắt kiệt sức, khó chơi với phong độ cao nhất.

Năm 2018, Hải đã chơi tới hơn 60 trận. Từ đầu năm nay, tiền vệ quê Đông Anh cũng đá tới hơn 20 trận nên khó tránh khỏi việc quá tải. Chính bởi vậy, cách tốt nhất là để Quang Hải tập trung cho một nhiệm vụ. Nhiều khả năng nhiệm vụ này sẽ là vòng loại World Cup 2022.

Dự kiến, vào ngày 1/6 tới, cả tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Tuyển Việt Nam chuẩn bị dự King’s Cup 2019 ở Thái Lan trong khi U23 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U23 Myanmar tại Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.