Xã hội

Quảng Nam: Thu gom hơn 200 tấn dầu vón cục trên bờ biển

15/02/2017, 11:04
image

200 tấn dầu vón cục trải dài hơn 7km bờ biển. Dự kiến, phải mất 7-10 ngày việc thu gom mới hoàn thành.

anh (1)

Nhân viên Công ty TNHH MTV môi trường đô thị tỉnh Quảng Nam bắt đầu thu gom dầu vón cục và rác thải từ chiều 14/2.

Qua thống kê, khối lượng dầu vón cục cùng rác, chai lọ lên đến hơn 200 tấn. “Khối lượng lớn như vậy, cộng với việc trải dài nên dự kiến hoàn thành công việc phải mất từ 7-10 ngày”, ông Trần Đình Minh, Trưởng phòng TN&MT huyện Núi Thành cho biết.

Tại hiện trường, gần 20 nhân viên công ty TNHH MTV môi trường đô thị Quảng Nam dùng các dụng cụ như cào, sàn... đi dọc bờ biển để thu gom. Sau khi thu gom, họ chuyển lên một xe tải để đưa đi. Rác là vỏ chai, bao bì được thu gom lại thành đống rồi cho vào bao tải riêng. Vón dầu được sàng kỹ để tách khỏi cát, sau đó đưa đi xử lý.

anh (2)

Vón dầu được sàng rất kỹ để tách khỏi cát, sau đó đưa đi xử lý.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, sau Tết Nguyên đán, người dân huyện Núi Thành (Quảng Nam) phản ánh, tại khu vực từ biển Rạng (xã Tam Quang) đến khu Resort Chu Lai (Tam Nghĩa, Núi Thành) có hiện tượng nhựa đường (dầu hắc-ín) bị sóng biển đẩy dạt vào. Chiều dài đoạn bờ biển bị ô nhiễm khoảng 7km.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam đã đi khảo sát và xác định: dầu vón cục có màu nâu đen, kích thước khoảng 0,5-10cm. Dầu vón cục còn bám trên rác như bao ni lông, chai lọ… ngoài ra còn lẫn trong cát sau khi thủy triều rút, trôi dạt dọc theo bờ biển. Tại khu vực bờ biển khảo sát có nhiều ngư cụ bị hư hỏng, dây neo, rác thủy tinh vỡ... Đặc biệt có một số chai lọ, hộp đồ uống, thức ăn nhanh vỏ bao bì có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài.

anh (4)

Với khối lượng lên đến 200 tấn, trải dài hơn 7km bở biển, dự kiến phải mất 7-10 ngày mới hoàn thành việc thu gom.

Ngày 9/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu Sở TN&MT, phối hợp UBND huyện Núi Thành và Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam phối hợp xử lý.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm clip dân Quảng Nam thả rùa về môi trường biển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.