Hạ tầng

Quảng Ngãi khẩn cấp rút ngân sách 10 tỷ hỗ trợ GPMB dự án QL24

14/07/2014, 21:27

Ngày 14/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản hỏa tốc gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về việc sử dụng ngân sách tỉnh để hỗ trợ đối với Dự án nâng cấp, mở rộng QL24, đoạn qua xã Phổ Phong.

Ngày 14/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản hỏa tốc gửi Thường trực Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về việc sử dụng ngân sách tỉnh để hỗ trợ đối với Dự án nâng cấp, mở rộng QL24, đoạn qua xã Phổ Phong (huyện Đức Phổ).

Dự án nâng cấp, mở rộng QL24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong (Km 0 – Km 8) được Bộ GTVT ủy quyền cho tỉnh thực hiện công tác bồi thường, GPMB và UBND tỉnh đã giao Sở GTVT làm chủ đầu tư Tiểu dự án GPMB (Sở GTVT đồng thời làm chủ đầu tư dự án) với kinh phí là 72.384 triệu đồng và được điều chỉnh là 129.229 triệu đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.

Một đoạn QL24 thuộc địa phận huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) đã thảm nhựa từ lâu
Một đoạn QL24 thuộc địa phận huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) 

Việc thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án, đoạn qua xã Phổ Phong gặp vướng mắc trong công tác xác định đất của hộ gia đình, cá nhân có nguồn gốc hình thành trước 18/12/1980 không có hồ sơ, giấy tờ. Được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đồng ý cho phép hỗ trợ đối với các trường hợp này.

Theo tính toán của Sở GTVT, thì phần hỗ trợ nói trên khoảng 10,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, do thời gian thực hiện công tác bồi thường, GPMB của Dự án kéo dài và Sở GTVT đã sử dụng nguồn kinh phí bồi thường được Bộ GTVT bố trí cho Dự án (kể cả dự phòng). Trong khi đó, Dự án không được điều chỉnh tổng mức đầu tư và nguồn vốn TPCP giai đoạn 2012 – 2015 đã được phân bổ hết, nên hiện nay không còn kinh phí để chi hỗ trợ.

Bức xúc vì Dự án mở rộng QL24 qua xã Phổ Phong (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) chậm tiến độ, gây mất trật tự ATGT và vệ sinh môi trường, nên ngày 18/2, người dân đã dùng cây chặn xe ô tô khiến lưu thông trên QL24 tê liệt hàng giờ đồng hồ
Bức xúc vì Dự án mở rộng QL24 qua xã Phổ Phong (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) chậm tiến độ, gây mất trật tự ATGT và vệ sinh môi trường... Ngày 18/2, người dân đã dùng cây chặn xe ô tô khiến lưu thông trên QL24 tê liệt hàng giờ đồng hồ

Để đảm bảo hoàn thành công tác GPMB của Dự án thì phải chi trả hỗ trợ nêu trên cho các hộ dân, vì vậy UBND tỉnh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy và HĐND tỉnh cho phép sử dụng ngân sách tỉnh khoản kinh phí 10 tỷ đồng để bố trí cho Sở GTVT thực hiện việc hỗ trợ cho các hộ dân.

Đặc biệt, do yêu cầu phải hoàn thành công tác GPMB của Dự án trong tháng 7/2014, cho phép ứng trước ngân sách tỉnh khoản kinh phí nói trên để chi trả kịp thời cho các hộ dân. UBND tỉnh sẽ có trách nhiệm chỉ đạo Sở GTVT và các Sở ngành có liên quan sử dụng kinh phí nêu trên đúng mục đích, hoàn chỉnh hồ sơ để thực hiện việc thanh quyết toán kinh phí tạm ứng nêu trên theo đúng quy định.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.