Xã hội

Quảng Ninh: 389/477 cơ sở karaoke, vũ trường đang dừng hoạt động

21/03/2023, 18:29

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang có 389/477 cơ sở karaoke, vũ trường đang dừng hoạt động do chưa đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ của do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức chiều 21/3, Thượng tá Trần Huy Nghị, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ, cứu nạn (CHCN), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trong số 389 cơ sở karaoke, vũ trường đang dừng hoạt động, có 238 cơ sở có văn bản thông báo tự dừng hoạt động để khắc phục các tồn tại về PCCC và 151 cơ sở dừng hoạt động theo văn bản yêu cầu của cơ quan chức năng.

img

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin về công tác PCCC trên địa bàn tại hội nghị

Thời gian qua, các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, phát hiện và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC đối với 169 trường hợp với tổng số tiền 599,7 triệu đồng và thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự đối với 69 trường hợp.

Bên cạnh đó, phát hiện và nhắc nhở đối với 13 lượt cơ sở kinh doanh karaoke có dấu hiệu hoạt động lén lút mặc dù đã bị đình chỉ hoạt động hoặc đã xin dừng hoạt động để sửa chữa, khắc phục.

img

Lực lượng chức năng TP Hạ Long kiểm tra công tác PCCC tại một cơ sở trên địa bàn (ảnh minh họa)

Thông tin thêm về những khó khăn, vướng mắc của các cơ sở trong việc thực hiện công tác PCCC, Thượng tá Trần Huy Nghị cho biết: Đa số cơ sở kinh doanh karaoke có diện tích đất dưới 100 m2 có kiến trúc dụng nhà ống, bố trí cầu thang ở giữa nhà, không thể cải tạo được thành buồng thang kín có cửa chống cháy theo quy định và không thể bố trí được 2 cầu thang thoát nạn phân tán.

Ngoài ra, vật liệu để cách âm, trang trí nội thất trong các phòng hát của hầu hết các cơ sở kinh doanh karaoke không đáp ứng yêu cầu về tính không chảy, khó cháy và nhiều cơ sở không thể xây dựng bể nước chữa cháy đáp ứng được khối tích đảm bảo yêu cầu.

"Thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các cơ sở khắc phục các tồn tại về PCCC bảo đảm theo yêu cầu của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như đảm bảo an ninh, an toàn tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện", Thượng tá Trần Huy Nghị nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.