Bạn cần biết

Quảng Ninh: Cấp cứu thành công trẻ sơ sinh bị thoát vị rốn

08/08/2016, 13:03

Các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã phẫu thuật thành công cho trẻ sơ sinh bị thoát vị rốn.

mo3

Ê kíp mổ tiến hành mổ cấp cứu phẫu thuật phục hồi thành bụng cho bé sơ sinh bị thoát vị rốn bẩm sinh ở Quảng Ninh

Ngày 06/8/2016, Khoa Ngoại và Chuyên Khoa - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận trẻ sơ sinh Vũ Đặng Thùy Vân, 01 giờ tuổi (trú tại Tổ 1, Khu Diêm Thủy,Phường Cẩm Bình,TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Bé được chuyển đến từ Bệnh viện Đa Khoa Cẩm Phả trong tình trạng khối thoát vị rốn, ruột và các tạng trong bọc lộ ra ngoài thành bụng, sau ca sinh thường tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã hội chẩn, tiên lượng bệnh nhân rất nặng nên đã thống nhất chỉ định mổ cấp cứu phẫu thuật phục hồi thành bụng.

mo1

Các bác sĩ trong ê kíp mổ

Ca mổ cấp cứu do Bác sỹ Nguyễn Quốc Hùng - GĐ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, Bác sỹ Nguyễn Kim Hiếu cùng kíp mổ tiến hành. Các bác sĩ cho biết, quá trình mổ, bệnh nhân đã bị hạ thân nhiệt do vận chuyển khiến ca mổ gặp nhiều khó khăn.

Sau 3 tiếng phẫu thuật đến hơn 1h sáng ngày 7/8, ca mổ đã kết thúc thành công. Bác sỹ Nguyễn Kim Hiếu - Khoa Ngoại và Chuyên khoa cho biết: “Trường hợp của bé Vũ Đặng Thùy Vân là ca mổ hiếm gặp, mỗi năm bệnh viện chỉ tiếp nhận 1, 2 ca mắc bệnh này. Hiện tại bé đã ổn định sức khỏe, nhưng vẫn tiếp tục được theo dõi tại khoa Gây Mê Hồi Tỉnh bệnh viện".

mo4

Ca mổ kết thúc thành công. Hiện tại sức khỏe bé Vũ Đặng Thùy Vân đã ổn định

Bác sĩ Hiếu cho biết thêm, thoát vị rốn xảy ra khi nội tạng trong ổ bụng chui ra ngoài, tạo thành một khối lồi tại vùng rốn. Khối thoát vị có thể chứa dịch, một phần nội tạng ví dụ như ruột, hoặc các tổ chức khác từ ổ bụng. Thoát vị rốn xảy ra thường xuyên nhất ở các bé sinh non, hoặc có cân nặng khi sinh thấp. Dị tật này xảy ra nhiều hơn ở các bé gái.

img

Bộ Y tế vào cuộc vụ “làm gãy xương đùi trẻ sơ sinh”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.