Xã hội

Quảng Ninh có 1 ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều

08/05/2021, 06:45

Đêm 7/5, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 1 ca bệnh dương tính với Covid -19, là người đi chăm mẹ ở Bệnh viện K Tân Triều về.

img

Khu vực có ca dương tính tại phường Cao Xanh được lực lượng chức năng TP Hạ Long nhanh chóng phong toả

Ngay sau khi có thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh tại các cơ sở y tế: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội); 3 cơ sở Bệnh viện K (cơ sở 1 Quán Sứ, cơ sở 2 Thanh Trì, cơ sở 3 Tân Triều); Bệnh viện Quân Y 105 (Hà Nội), tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức truy vết, khoanh vùng những người đã từng đến các bệnh viện nói trên trong thời gian từ ngày 10/4.

Qua sàng lọc, xét nghiệm, tối ngày 7/5, tỉnh phát hiện 1 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19. Đó là bệnh nhân P.T.H, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

img

Lực lượng chức năng nhanh chóng phun khử khuẩn khu vực gia đình có bệnh nhân.

Bệnh nhân P.T.H có tiền sử đến chăm mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; lần gần nhất lên bệnh viện này từ ngày 28/4 đến 4/5 thì về nhà tại khu 1, phường Cao Xanh, TP Hạ Long.

Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng TP Hạ Long đã tiến hành đưa F0 vào Bệnh viện số 2; thực hiện điều tra, truy vết, vệ sinh, phun khử khuẩn và phong tỏa đối với nhà của F0 tại tổ 11, khu 1 và nhà mẹ đẻ tại tổ 23, khu 2B, phường Cao Xanh. Hiện đã điều tra và lấy mẫu xét nghiệm đối với 10 F1 và 46 F2.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang thần tốc truy vết F1, F2, F3 và tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.